Thi THPT Quốc gia 2019: 12.000 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi tại Hà Nội

Lưu Ly - Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Thành đoàn Hà Nội bố trí gần 2.000 tình nguyện viên (TNV) cấp TP và gần 10.000 TNV cấp cơ sở của 2 khối trường đại học, cao đẳng và khối địa bàn dân cư.

Báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2019 sáng nay (17/6), đại diện cán bộ Thành đoàn Hà Nội cho biết, năm 2019 là năm thứ 18 Thành đoàn triển khai chương trình tiếp sức mùa thi, các hoạt động tiếp sức mùa thi trong 2 gian đoạn tại các điểm trên địa bàn TP.
Đông đảo tình nghuyện viên tham gia tiếp sức mùa thi.

Về nguồn lực phục vụ chương trình: Tổng vật phẩm phục vụ tiếp sức mùa thi tương đương được Thành đoàn xã hội hóa toàn bộ có giá trị khoảng 1 tỷ đồng, trong đó, gồm 16.000 quạt cầm tay, 42.000 chiếc bánh ngọt, 800 áo thun tiếp sức mùa thi, 800 mũ lưỡi trai, 30 ô che nắng, 40 poster tuyên truyền, 2.090 thùng nước tương đương 50. 160 chai nước khoáng và nước ngọt các loại, 56 quầy phát nước lạnh di động.
Trong chương trình tiếp sức mùa thi năm nay, Thành đoàn Hà Nội bố trí đội ngũ TNV với mục đích hỗ trợ thí sinh và người nhà về thông tin các điểm thi, chia sẻ lịch trình thi cử, tuyến xe buýt, thông tin quán ăn giá rẻ nhưng đảm bảo an toàn; phát nước miễn phí,...
Đội “Giao thông xanh” tiếp tục triển khai và phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm thi và nút giao thông xung quanh 125 điểm thi. Tiếp tục tổ chức các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng”, Thành đoàn - Hội sinh viên TP Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện, thị xã phân công TNV trực tiếp hỗ trợ đưa đón và động viên, chia sẻ kinh nghiệm thi cử, hỗ trợ ôn thi cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (khuyết tật, mồ côi, không có người thân đưa đón..) trong những ngày thi.
Đoàn thanh niên các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thành lập các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi, tổ chức các điểm trông giữ xe miễn phí cho thí sinh và người nhà trong các ngày diễn ra kỳ thi. Đoàn thanh niên các quận, huyện, thị xã phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ tổ chức các điểm phục vụ nước miễn phí cho thí sinh và người nhà; tổ chức các điểm ngồi nghỉ cho người nhà trong lúc chờ thí sinh làm bài thi.
Tại 30 quận, huyện, thị đoàn triển khai và thành lập đội hình tiếp sức mùa thi tại 25 địa điểm trên địa bàn. Có gần 2.000 TNV cấp TP và gần 1.000 TNV cấp cơ sở của cả 2 khối trường địa học cao đẳng và khối địa bàn dân cư tham gia. Cấp thẻ áo, mũ, mũ bảo hiểm cho tất cả các TNV khối học viện, đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần