Thị trấn Văn Điển đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/4, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ thị trấn Văn Điển đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ôn lại những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND thị trấn Văn Điển Lê Ngọc Thường cho biết, là nơi có hệ thống huyết mạch giao thông, tập trung nhiều cơ sở công nghiệp, kho tàng phục vụ sản xuất, quốc phòng và chiến đấu trong kháng chiến chống Mỹ, thị trấn Văn Điển trở thành trọng điểm, bị máy bay Mỹ bắn phá ác liệt. Song với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các lực lượng dân quân, tự vệ địa phương đã phối hợp với bộ đội chủ lực, sư đoàn 316 (Phòng không – Không quân) đã dũng cảm chiến đấu nhiều trận với máy địch. Ngày 17/4/1966 đã bắn rơi tại chỗ chiếc máy bay thứ 5 trên địa bàn huyện Thanh Trì.

 
Đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân  thị trấn Văn Điển  đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân.
Đại diện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thị trấn Văn Điển đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân.
Đặc biệt, trong trận quyết chiến 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không, tối 26/12/1972, lực lượng địa phương và Tiểu đoàn tên lửa 76 trong 40 phút đã bắn cháy 5 pháo đài B52 của Mỹ, ghi vào trang vàng lịch sử đánh ngoại xâm của dân tộc, góp phần buộc chính phủ Mỹ phải chấm dứt không điều kiện việc ném bom bắn phá miền Bắc ..

Với tinh thần giặc đến là đánh, giặc đi là sản xuất, tất cả vì miền Nam ruột thịt, trong kháng chiến chống Mỹ, chính quyền và nhân dân thị trấn còn đóng góp nhiều sức người, trong đó có 1.768 thanh niên nhập ngũ cầm súng đánh Mỹ…

Ghi nhận những thành tích trong các cuộc kháng chiến, Đảng bộ và nhân dân thị trấn được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1.717 huân, huy chương các loại, góp phần làm rạng rỡ lịch sử kháng chiến của huyện Thanh Trì và TP Hà Nội.

Ngày nay, thị trấn Văn Điển đã có nhiều đổi mới, giành nhiều thành tích phát triển kinh tế – xã hội, năm 2014 thu nhập bình quân đầu người đạt 25 triệu đồng/năm;  văn hóa, giáo dục phát triển, hoàn thành phổ cập cấp tiểu học và THCS, có 5/6 trường học đạt chuẩn quốc gia; an ninh chính trị giữ vững, tỷ lệ gia đình đạt văn hóa chiếm 94,7%. Nhân dân phấn khởi, đoàn kết chung sức đồng lòng, đang nỗ lực cùng Đảng bộ, chính quyền tập trung phát triển sản xuất, công nghiệp, dịch vụ, thương mại, nông nghiệp nông thôn để hoàn thành cao nhất kế hoạch, chỉ tiêu  năm 2015; Đại hội Đảng các cấp và các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân  thị trấn Văn Điển nhận phần thưởng cao quý AHLLVT ND của Đảng, Nhà nước trao tặng, bày tỏ vui mừng trước những thành tích đạt được của thị trấn và tin tưởng, phát huy truyền thống cách mạng, thị trấn Văn Điển tiếp tục giành nhiều thắng lợi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, góp phần xây dựng quê hương và huyện Thanh Trì giàu mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần