KTĐT - Người Hà Nội đã khá quen thuộc với hình ảnh các “phố bánh” đèn hoa rực rỡ trong mùa mua sắm dịp Tết Nguyên Đán, khi hàng loạt các tuyến phố được các DN nội địa đầu tư cho việc quảng bá, trang hoàng cửa hiệu, bày biện quy mô lớn, bắt mắt để hấp dẫn người tiêu dùng.
Một khảo sát của Nielsen Việt Nam cho hay, sự cạnh tranh giữa bánh kẹo nội - ngoại hiện có phần ngang ngửa, tuy nhiên, các DN sản xuất bánh kẹo trong nước đang đầu tư mạnh nhằm thu về phân khúc cao cấp ngay trong mùa tiêu thụ cao điểm Tết Nguyên Đán.
DN tăng đầu tư cho phân khúc cao cấp
Chọn đúng mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm - Tết Nguyên Đán - các nhà sản xuất lớn trong nước công bố đã đầu tư mạnh cho dây chuyền sản xuất đại, để đưa ra các sản phẩm cao cấp, thiết kế bao bì sang trọng nhằm chiếm lĩnh mảng thị phần bánh cao cấp từ các nhà nhập khẩu.
Theo đại diện Công ty Kinh Đô, phục vụ Tết Canh Dần 2010, Kinh Đô đưa ra thị trường gần 30 triệu hộp sản phẩm bánh kẹo các loại phục vụ người tiêu dùng, tăng 15% sản lượng so với dịp Tết 2009. Năm nay, Kinh Đô đẩy mạnh khai thác phân khúc sản phẩm cao cấp, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ với số lượng 1,5 triệu hộp sản phẩm cao cấp với nhiều mẫu mã sang trọng phục vụ thị trường.
Công ty Vinabico giới thiệu bộ sưu tập “Mứt Tết – Lộc Xuân” với 3 dòng sản phẩm: Dòng “Mứt Tết” với nhiều loại mứt kết hợp giữa hương vị truyền thống và hiện đại như: mứt dừa non nguyên chất, mứt gừng, mứt me, mứt bí, hạt sen, mãng cầu… Dòng “Lộc Xuân” hoàn toàn mới với các loại hạt ngày Tết như: hạt sen sấy, hạt sen mứt, hạt dẻ cao cấp, hạt dưa đỏ giòn, nho Mỹ khô... Dòng bánh bơ cao cấp với sản phẩm đa dạng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ châu Âu và Nhật Bản.