Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thị trường viễn thông chuyển từ giảm giá sang khuyến mãi

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Thị trường viễn thông VN được nhận định tiếp tục "căng" không chỉ là cuộc đua chống nghẽn Tết mà còn là chiến lược câu kéo khách, bởi năm nào cũng có hàng nghìn Việt kiều về quê ăn Tết.

KTĐT - Thị trường viễn thông VN được nhận định tiếp tục "căng" không chỉ là cuộc đua chống nghẽn Tết mà còn là chiến lược câu kéo khách, bởi năm nào cũng có hàng nghìn Việt kiều về quê ăn Tết.

Viettel vừa tuyên bố "hoãn" kế hoạch giảm cước di động theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, thay vào đó sẽ áp dụng chính sách khuyến mãi cho khách.

Theo kế hoạch, từ 1/2, các thuê bao di động của Viettel gồm trả trước và trả sau sẽ đồng loạt được giảm giá cước di động. Trong đó, mức giảm cao nhất cho cước cuộc gọi lên tới 20% so với bình thường. Tuy nhiên, do lo ngại mạng lưới ngày Tết có khả năng bị nghẽn trầm trọng và không đảm bảo được chất lượng, hồi tuần trước, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo chưa duyệt phương án giá của Viettel.

Cùng thời điểm này, phương án giảm giá 20% của anh em nhà VNPT - MobiFone và VinaPhone cũng nằm trong diện chưa được thông qua. Trong khi đó, Viettel đã lỡ thông báo cho khách hàng về đợt giảm cước mới, trên 70 triệu thuê bao di động của anh em nhà VNPT cũng thấp thỏm chờ đợi đợt giảm cước mới.

Một quan chức Viettel trao đổi với báo giới cho rằng việc Bộ Thông tin và Truyền thông chưa duyệt phương án giảm giá cước đợt này cũng có cái lý rất đúng rằng: Nếu giảm giá cước đúng vào dịp Tết, lưu lượng cuộc gọi sẽ tăng cao, khả năng nghẽn mạch trầm trọng hoàn toàn có nguy cơ xảy ra. Tuy nhiên, do đã lỡ thông báo trước về kế hoạch giảm cước nên để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thay vì giảm cước trên toàn hệ thống, Viettel sẽ áp dụng một chương trình khuyến mãi tổng thể, hấp dẫn cho các thuê bao di động. "Chương trình này dự kiến kéo dài khoảng một tháng và chúng tôi vẫn bảo lưu kế hoạch giảm giá", vị quan chức này nói.

Trong lúc chờ duyệt phương án giá cước mới mà tập đoàn mẹ VNPT trình, VinaPhone cũng "tranh thủ" áp dụng một loạt chương trình khuyến mãi như nhân giá trị thẻ nạp, miễn phí cuộc gọi cho một nhóm đối tượng khách hàng... Riêng các thuê bao đại gia nằm trong danh sách khách hàng VIP được chăm sóc đặc biệt hơn bằng một số món quà tặng nhân ngày Tết và tặng tiền cho hóa đơn thanh toán cuối tháng 2. "Khách hàng chúng tôi đang chờ giảm giá và VinaPhone không muốn làm khách hàng thất vọng", đại diện truyền thông của hãng nói.

Không chịu thua Viettel và VinaPhone, ông lớn di động khác là MobiFone cũng đang "lên dây cót" cho chương trình khuyến mãi tiếp theo. Thị trường viễn thông VN được nhận định tiếp tục "căng" không chỉ là cuộc đua chống nghẽn Tết mà còn là chiến lược câu kéo khách, bởi năm nào cũng có hàng nghìn Việt kiều về quê ăn Tết. Đây được coi là khách hàng khá tiềm năng của nhà mạng.

Chính vì thế mà không chỉ các ông lớn hối hả với các chính sách khuyến mãi, 2 tiểu gia vốn say sưa với cuộc chiến giảm giá là Beeline và Vietnamobile cũng tuyên bố một loạt chính sách khuyến mãi. Trong đó, Beeline có chương trình mừng năm mới "nói quên ngày tháng” với tài khoản lên đến 505.000 đồng. Vietnamobile cho phép khách hàng lựa chọn 3 số di động bất kỳ để gọi với giá thấp nhất trên thị trường di động. Theo đó, khách hàng chỉ cần bỏ ra 1.490 đồng mỗi ngày là có thể thỏa thích gọi điện. Không chịu "thua chị kém em", S-Fone cũng cho phép các thuê bao hòa mạng mới trong giai đoạn Tết Nguyên đán được tặng 170.000 đồng trong tài khoản và 900 phút gọi miễn phí trong năm.

Điều đáng nói là cả 3 doanh nghiệp này đều có kế hoạch giảm giá, nếu như phương án cước của VinaPhone, Viettel và MobiFone được thông qua.