Thiết bị làm mát “đắt khách” ngày nắng nóng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng khủng khiếp khi nhiệt độ lên đến 39 - 40ºC khiến người dân đổ xô đi tìm mua thiết bị giải nhiệt.

 Thiết bị làm mát đắt khách ngày nắng nóng
Hiện nhiều gian hàng bán quạt, máy điều hòa tại các siêu thị Nguyễn Kim, Pico, HC hay các cửa hàng kinh doanh quạt trên phố Ngõ Trạm, Phùng Hưng, Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy... đều nhộn nhịp khách đến. Chủ một cửa hàng kinh doanh quạt trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, những ngày gần đây, số quạt bán ra đã tăng 3 - 4 lần. Năm nay, loại thiết bị làm mát không khí (hay còn gọi là quạt hơi nước hoặc quạt điều hòa) đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng do các ưu điểm tiêu thụ điện năng thấp, dễ di chuyển, lại đi kèm nhiều tính năng hiện đại như làm mát nhanh, tạo ion, làm sạch không khí và giá thành rẻ hơn hẳn so với điều hòa thông thường.
Nhìn chung, giá quạt tại các cửa hàng bán lẻ và siêu thị không có nhiều chênh lệch, quạt bàn có giá từ 200.000 - 1,5 triệu đồng/chiếc, quạt cây từ 300.000 - 3 triệu đồng/chiếc, quạt hộp từ 250.000 - 700.000 đồng/chiếc, quạt treo tường từ nhỏ đến lớn có mức giá trong khoảng 450.000 - 2 triệu đồng/chiếc tùy kích cỡ, tính năng và hãng sản xuất. Các loại quạt điều hòa nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia… giá dao động từ 3 - 5 triệu đồng/chiếc cũng được nhiều khách hàng hỏi mua.

Với mặt hàng máy điều hòa nhiệt độ, số liệu của Siêu thị điện máy HC cho thấy, những ngày gần đây số lượng máy điều hòa bán ra đã tăng gấp 2 lần so với tháng trước. Đại diện truyền thông Siêu thị điện máy HC Nguyễn Thị Giang cho biết, lượng khách mua điều hòa tăng mạnh nên khách hàng sau khi chọn mua được máy điều hòa phải chờ từ 1 - 2 ngày mới có thợ vận chuyển lắp đặt, mặc dù Siêu thị đã phải yêu cầu thợ lắp đặt tăng ca thêm 4 - 6 tiếng mỗi ngày. Các mặt hàng điều hòa cũng rất đa dạng về chủng loại và giá cả, từ mức giá “bình dân” 5 - 7 triệu đồng/chiếc tới các loại điều hòa “cao cấp” có giá trên 30 triệu đồng/chiếc. Điều hòa thuộc các hãng Daikin, Panasonic, LG, Hitachi, Sharp… có thể dễ dàng tìm thấy ở hầu hết các siêu thị và cửa hàng bán lẻ.

Thị trường thiết bị làm mát càng sôi động hơn khi các siêu thị điện máy tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại như: Miễn phí lắp đặt điều hòa, giảm giá sâu 20 - 30% các sản phẩm quạt điện, cho phép mua trả góp với lãi suất thấp, tặng quà hấp dẫn...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần