Tin tức công nghệ mới nhất ngày 30/11: Thiết bị mạng 5G của Huawei bị Anh cấm từ tháng 9/2021

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Anh cấm lắp đặt thiết bị 5G Huawei từ tháng 9/2021; Microsoft xin cấp bằng sáng chế cho các cuộc họp dựa trên ngôn ngữ cơ thể…là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trog ngày.

Anh cấm lắp đặt thiết bị 5G Huawei từ tháng 9/2021
Chính phủ Anh cho biết, các công ty viễn thông phải ngừng lắp đặt thiết bị Huawei cho mạng 5G bắt đầu từ tháng  9 năm sau, đây được coi là một phần trong kế hoạch loại bỏ thiết bị viễn thông của Trung Quốc ra khỏi mạng viễn thông tại nước này.
Thiết bị mạng 5G của Huawei bị cấm ở Vương Quốc Anh cấm từ tháng 9/2021
Kế hoạch loại bỏ hoàn toàn thiết bị viễn thông của Trung Quốc cũng được đưa ra trong một dự thảo luật mới, những thiết bị của Huawei đã lắp đặt sẽ vẫn được duy trì hoạt động đến hết năm 2027.
Chính phủ Anh cũng đã công bố một chiến lược mới để đa dạng hóa chuỗi cung ứng 5G, bao gồm khoản đầu tư ban đầu 250 triệu bảng Anh, các thử nghiệm phối hợp với công ty NEC của Nhật Bản và thành lập các cơ sở nghiên cứu mới.
Anh cho biết quyết định này liên quan đến việc lo ngại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với công nghệ chip có thể sẽ ảnh hưởng đến đường cung ứng. Huawei cũng kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh xem xét lại lệnh cấm và cho biết Vương quốc Anh sẽ bị thiệt hại về kinh tế nếu thúc ép trước.
Quyết định này ảnh hưởng rất lớn đến các công ty của Trung Quốc, nhất là Huawei, nếu vi phạm có thể khiến các công ty bị phạt lên đến 100.000 bảng Anh hoặc 10% doanh thu.
Microsoft xin cấp bằng sáng chế cho các cuộc họp dựa trên ngôn ngữ cơ thể
Microsoft đang được cho là xin cấp phép bằng sáng chế về một hệ sẽ cho điểm các cuộc họp dựa trên ngôn ngữ cơ thể, nét mặt, số lượng người tham dự và điều kiện xung quanh như thời gian trong ngày và nhiệt độ.
 Microsoft xin cấp bằng sáng chế cho các cuộc họp dựa trên ngôn ngữ cơ thể
Hệ thống sử dụng máy ảnh, cảm biến và các công cụ phần mềm để xác định. Công nghệ này có thể áp dụng cho cả các cuộc họp ảo hay trực tiếp và sẽ sử dụng kết hợp máy ảnh và cảm biến cho các cuộc họp thực tế. Sáng chế này thậm chí sẽ dự đoán được khả năng có một cuộc họp hữu ích và đề xuất thời gian, địa điểm và những người thay thế nếu một cuộc gặp gỡ có khả năng thất bại.
Ứng dụng này phù hợp với việc Microsoft ngày càng sử dụng nhiều AI và các công nghệ khác để tạo điều kiên tốt nhất trong công việc nhất là các cuộc họp trực tuyến để giám sát công nhân nhằm tối đa hóa năng suất của mình.
Hệ thống tính toán thông tin chi tiết về cuộc họp, dự đoán khả năng một nhóm sẽ tổ chức một cuộc họp chất lượng cao. Nó sẽ đánh dấu những thách thức tiềm ẩn khi một người tổ chức sắp xếp cuộc họp và đề xuất các địa điểm, thời gian hoặc những người thay thế để đưa vào cuộc họp.
Cách tiếp cận này sẽ áp dụng cho các cuộc họp trực tiếp và cuộc họp ảo hoặc kết hợp của cả hai. Những người có tên trong hồ sơ bao gồm các thành viên của nhóm Azure IoT và Microsoft 365 của Microsoft.
Microsoft mong muốn sẽ giúp các tổ chức đảm bảo rằng nhân viên của mình đang tận dụng các công cụ như không gian làm việc chung và chia sẻ tệp dựa trên đám mây để làm việc hiệu quả nhất. Ngoài ra sáng chế cũng hướng đến mục tiêu hướng người dùng sử dụng các sản phẩm của Microsoft nhiều hơn trong tương lại.
Ý phạt Apple 12 triệu USD liên quan đến hành vi sai lệch thương mại
Theo Reuters, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt Apple 12 triệu USD vì các hành vi thương mại liên quan đến việc gây hiểu lầm đối với  iPhone của Apple.
Ý phạt Apple 12 triệu USD liên quan đến hành vi sai lệch thương mại 
Cơ quan này thông báo rằng Apple đã quảng cáo một số mẫu iPhone có khả năng chống nước mà không nói rõ những chiếc iPhone này có thể chống nước trong những trường hợp nhất định.
Tuy nhiên, Apple tuyên bố từ chối trách nhiệm và nói rằng điện thoại của Apple  không được bảo hành trong trường hợp hư hỏng do chất lỏng, những người cũng không được hỗ trợ khi điện thoại của họ bị hỏng do nước hoặc chất lỏng khác.