Thiết lập vùng cách ly Bệnh viện Medlatec, quận Ba Đình tiếp tục họp bàn chống dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch bệnh tại quận Ba Đình đang có những diễn biến phức tạp xuất phát từ bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Medlatec - BN3172 là nữ điều dưỡng làm việc tại bệnh viện.

Ngày 9/5, quận Ba Đình đã tổ chức họp giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 từ điểm cầu của UBND quận Ba Đình tới điểm cầu 14 phường thuộc quận.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình Hoàng Hy Thiêm cho biết: Dịch bệnh tại quận đang có những diễn biến phức tạp xuất phát từ bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Medlatec - BN3172 là nữ điều dưỡng làm việc tại bệnh viện. Qua rà soát, liên quan đến ca bệnh 3172 có 62 trường hợp F1, 335 F2, số khách hàng đến khám tại bệnh viện từ 1/5 - 7/5 là 1.755 người…

Quận Ba Đình đã tổ chức họp giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 từ điểm cầu của UBND quận Ba Đình tới điểm cầu 14 phường thuộc quận

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến khẳng định: Tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất khó lường, số lượng người đến khám tại bệnh viện rất đông dẫn đến nguy cơ lây nhiễm rất cao. Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử, quận phải tập trung toàn bộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, đặt mục tiêu an toàn, đảm bảo sức khỏe người dân là nhiệm vụ hàng đầu để tổ chức thực hiện.

Giao trách nhiệm cho Đảng ủy và lãnh đạo các phường, Bí thư Quận ủy Hoàng Minh Dũng Tiến đề nghị các bí thư Đảng ủy, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy cùng UBND, chính quyền phường, đồng thời nêu cao trách nhiệm của Chủ tịch UBND và chính quyền phường tổ chức thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, sớm ổn định tình hình để chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, diễn ra vào ngày 23/5 tới.

Đối với Ban Thường vụ Quận ủy cần phát huy trách nhiệm của 22 tổ giám sát địa bàn, theo sát diễn biến tình hình dịch của thành phố, quận để có sự chỉ đạo linh hoạt, linh hoạt lựa chọn giải pháp phòng chống dịch hiệu quả.

Cùng với đó, Đảng ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử các phường cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền tiểu sử của đại biểu ứng cử thông qua các hình thức cổng thông tin điện tử, trang zalo, hệ thống truyền thanh phường…

Chủ tịch UBND quận quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cũng yêu cầu các đơn vị, các ngành, các cấp thực hiện nghiêm các công điện, Chỉ thị của UBND thành phố. Chủ động thực hiện phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Cùng đó, phát huy sự năng động, sáng tạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân có thể tiếp cận nhanh, kịp thời các thông tin chính xác về dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch. Các đoàn kiểm tra tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các hành vi cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch như không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách trong các nhà hàng, quán ăn… đồng thời huy động sự vào cuộc sâu của tổ giám sát cộng đồng.

“Ngoài ra, Công an quận phải nắm chắc tình hình người nước ngoài và các đối tượng nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Các bệnh viện, đơn vị y tế cần đặc biệt quan tâm việc bảo hộ, bảo vệ cho lực lượng phòng chống dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; đồng thời các đơn vị cần tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch.