Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần”

Tin, ảnh: Linh Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/7, Thành đoàn – Hội đồng Đội TP Hà Nội đã chỉ đạo Đoàn thanh niên - Hội đồng Đội các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân và huyện Gia Lâm đồng loạt tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần” số đầu tiên với chủ đề “Phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em”.

Đây là chương trình trọng tâm nằm trong chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2016 hướng tới các đối tượng là thanh thiếu nhi tại Hà Nội.
Cán bộ điều dưỡng Phạm Thị Bình - Trung tâm cấp cứu 115 hướng dẫn các em cách phòng, chống tai nạn thương tích.
Cán bộ điều dưỡng Phạm Thị Bình - Trung tâm cấp cứu 115 hướng dẫn các em cách phòng, chống tai nạn thương tích.
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, trong những năm qua, các cấp cán bộ Đoàn rất chú trọng tới các vấn đề về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Trong năm 2016, Thành đoàn cùng các Đoàn cơ sở đã xây dựng đề án chi tiết nhằm đẩy mạnh tổ chức các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em. Thành đoàn đã tiến hành tập trung triển khai chương trình “Sân chơi cuối tuần” tại 9 quận trong thành phố chủ yếu tại các điểm dân cư và trong thời gian tới sẽ nhân rộng chương trình “sân chơi cuối tuần” rộng khắp trên các quận còn lại.

“Tham gia chương trình, các em thiếu nhi sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản phòng, chống tai nạn, thương tích; tham gia các trò chơi dân gian; các hoạt động thực hành kỹ năng xã hội, team building, hoạt động văn hóa, văn  nghệ và biểu diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ, flashmob…” Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình khẳng định.

Chương trình “Sân chơi cuối tuần” được tổ chức từ 10/7 đến 25/12 với quy mô tối thiểu 100 thiếu nhi tham gia tại mỗi điểm vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Sau số đầu tiên, Thành đoàn – Hội đồng Đội TP Hà Nội sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai và nhân rộng tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần”, thành lập đội hình “Vì đàn em thân yêu” tại tất cả các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP.

* Cùng ngày, hơn 100 em của 20 phường  thuộc quận Hai Bà Trưng cũng đã tham gia chương trình “Sân chơi cuối tuần” do Cung Văn hóa Thể thao thanh niên Hà Nội phối hợp với quận đoàn Hai Bà Trưng tổ chức. Đây là một hoạt động thường xuyên với nhiều chủ đề phong phú, hấp dẫn hứa hẹn sẽ đem đến cho các em những trải nghiệm mới mẻ và trang bị kiến thức cơ bản về cuộc sống.

Một số hình ảnh tại
chương trình “Sân chơi cuối tuần” điểm Quận đoàn Hai Bà Trưng:

Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần” - Ảnh 1

Cách sơ cứu khi bị điện giật.

 
Các đội hăng hái trong phần thi thực hành.
Các đội hăng hái trong phần thi thực hành.
Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần” - Ảnh 2

Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần” - Ảnh 3

Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần” - Ảnh 4
Sôi nổi trong phần thi "tìm hiểu kiến thức".
Sôi nổi trong phần thi "tìm hiểu kiến thức".
 
Sôi nổi trong phần thi nhảy dân vũ...
Sôi nổi trong phần thi nhảy dân vũ...
Thiếu nhi Hà Nội hào hứng với “Sân chơi cuối tuần” - Ảnh 5
Chương trình "sân chơi cuối tuần" nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn nhỏ.
Chương trình "sân chơi cuối tuần" nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn nhỏ.