Thói quen của người khỏe mạnh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -

Kinhtedothi - Thói quen của người khỏe mạnh - Ảnh 1
Nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh, ít ốm vặt thì nên duy trì các thói quen dưới đây.
1. Ngủ đúng giờ
Theo Wonman’s day, những người ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày ít nguy cơ bị cảm lạnh hơn 3 lần so với những người thiếu ngủ.
Giấc ngủ là thời gian để cơ thể phục hồi và tăng khả năng của hệ miễn dịch. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm căng thẳng và nguy cơ mắc các loại bệnh tật.
2. Đa dạng hóa chất dinh dưỡng

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Bữa ăn lành mạnh, đủ chất và đa dạng giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như cà rốt(beta-carotene), cam, chanh, ớt chuông (vitamin C), hạnh nhân (vitamin E), nho đỏ, rượu vang đỏ… giúp cơ thể tnawg khả năng tự phục hồi và chống lại các vi khuẩn gây bệnh, thậm chí cả ung thư hiệu quả.

3. Thường xuyên ăn thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa

Thức ăn hàn ngày đem lại sức khỏe cho bạn, nhưng cũng là nguồn bệnh nguy hiểm. Hệ tiêu hóa chính là nơi các mầm bệnh phát tán vào cơ thể.

Vì thế, thói quen thường xuyên ăn thực phẩm chứa vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa như probiotic, lactic… giúp bạn chống lại bệnh cúm, cảm lạnh hữu hiệu.

Các thực phẩm lên men như dưa, cà, sữa chua, váng sữa… là nguồn cung cấp dinh dưỡng và vi khuẩn hữu ích, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

4. Rửa tay đúng lúc

Rửa tay là hành động cần thiết để loại bỏ vi khuẩn và bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không cần rửa tay quá nhiều lần mỗi ngày. Những người rửa tay trước khi ăn, sau khi vệ sinh cá nhân, khi chuẩn bị thức ăn có thể giảm nguy cơ mắc cúm từ 15 - 50%. Hãy rửa tay trong ít nhất 20 giây với xà phòng hữu cơ để tiêu diệt hết vi khuẩn có hại.

5. Giao lưu bạn bè

Theo nghiên cứu của tạp chí Psychological Science, gặp gỡ bạn bè giúp bạn xoa dịu những vấn đề gia đình hoặc nơi công sở hữu hiệu. Những người nhiều bạn bè và có mối quan hệ xã hội tốt ít căng thẳng và mắc các bệnh thông thường hơn. Những chiếc ôm từ bạn bè sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn tăng sức mạnh đáng kể.

6. Tập yoga

Các bài tập yoga nhẹ nhàng và các bài tập hít thở giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Hai giờ tập yoga mỗi ngày là phương thức chống lại bệnh tật hữu hiệu cho mọi người. Bạn nên thử một lớp yoga và ngồi thiền để hạn chế bệnh cúm, cảm lạnh đến tối đa.