Thời tiết cả nước những ngày tới: Nhiều khu vực có mưa rào và dông, miền núi Bắc Bộ khả năng xuất hiện đợt lũ

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia vừa phát đi bản tin nhanh về tình hình thời tiết cả nước từ ngày 24 đến 30/4. Trong đó, nhiều khu vực có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

  1.  Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
  2. 1. Khu vực Bắc Bộ
Ngày 24 - 25/4: Ít mưa, ngày trời nắng, riêng phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ.
Từ chiều tối 25/4 đến ngày 26/4: Có mưa rào và dông nhiều nơi, vùng núi có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Đông Bắc Bộ ngày 26/4 trời chuyển mát, vùng núi có nơi chuyển lạnh.
Ngày 27 - 28/4: Ít mưa, trời nắng; chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ.
Từ chiều tối 28 - 30/4: Có mưa lớn diện rộng và dông, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.
Trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,0 - 3,0m. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh miền núi thuộc khu vực Tây Bắc và Việt Bắc.
2. Khu vực Trung Bộ
Ngày 24 - 25/4: Ít mưa, ngày nắng, phía Bắc nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đêm 25 - 26/4: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa rào và dông nhiều nơi; phía Nam có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày 27 - 29/4: Có mưa rào và dông cục bộ; riêng ngày 29 đến ngày 30/4 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông nhiều nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc ngày 29/4 trời chuyển lạnh.
Những ngày cuối tháng 4, mực nước các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có dao động, trên một số sông suối nhỏ có khả năng xuất hiện lũ cục bộ, lũ quét và sạt lở đất; các sông khác ở Trung Bộ biến đổi chậm.
3. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ
Từ ngày 24 - 25/4: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày 26 - 30/4: Ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ; riêng ngày 28 - 30/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Mực nước trên các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.
Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên theo triều. Xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long tăng dần và có khả năng đạt mức cao nhất vào những ngày cuối tháng 4.
4. Thời tiết biển
- Khả năng xuất hiện XTNĐ: Không.
- Gió mạnh (≥ cấp 6) trên các vùng biển:
Ngày 29/4, khu vực vịnh Bắc Bộ và phía Bắc của Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Sóng cao 2,0 – 3,0m. Biển động.
- Đỉnh triều tại ven biển Nam Bộ tiếp tục tăng và duy trì ở mức tương đối cao, từ ngày 30/04 sẽ giảm dần. Đỉnh triều cao nhất tại Vũng Tầu có thể đạt 4,12 m vào rạng sáng ngày 29/04/2021.
5. Khu vực Hà Nội
Ngày 24 - 25/4: Ít mưa, ngày trời nắng.
Từ chiều tối 25/4 đến ngày 26/4: Có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 26/4 trời chuyển mát.
Từ chiều tối 28 - 29/4: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh.
Ngày 30/4: Ít mưa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần