Thời tiết hôm nay 18/9: Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, trời mát

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo thời tiết hôm nay (18/9), khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C; cao nhất 29 - 31 độ C.

Vùng núi Bắc Bộ có nơi mưa rất to
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, vùng hội tụ gió trên cao lên đến 5.000m hoạt động trên khu vực Bắc Bộ.
Thời tiết hôm nay 18/9: Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, trời mát. Ảnh minh họa. Ảnh: Internet.

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao phân tích trên nên từ hôm nay (18/9) đến ngày 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200mm/đợt, riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 300mm/đợt (mưa lớn xảy ra tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).
Tại Hà Nội, từ nay đến ngày 20/9 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng).
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng cục bộ tại những vùng, đô thị trũng thấp.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 18/9
Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.
Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Phía Bắc gió đông đến đông bắc, phía Nam gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.