Thời tiết hôm nay 8/6: Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông, cảnh báo lốc, mưa đá

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo thời tiết tại Hà Nội, từ hôm nay (8/6) đến ngày 10/6, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (7/6), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Lượng mưa 6 giờ qua (tính từ 19 giờ ngày 7/6 đến đến 1 giờ ngày 8/6) phổ biến 10 - 20mm, có nơi lớn hơn như: Yên Châu (Sơn La) 23mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 40mm, Văn Chấn (Yên Bái) 30mm, Yên Định (Thanh Hóa) 23mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 69mm, Thanh Hóa 68mm, Tương Dương (Nghệ An) 33mm,...
Thời tiết hôm nay 8/6: Hà Nội tiếp tục mưa rào và dông, cảnh báo lốc, mưa đá.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ hôm nay (8/6) đến ngày 10/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80 - 200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Trên biển, hiện nay, gió mùa tây nam ở các vùng biển phía Nam đang hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ngày và đêm nay (8/6), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Trường Sa có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao từ 2 - 3m; biển động.

Ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo: Gió mạnh và mưa dông trên các vùng biển phía Nam có khả năng kéo dài 3 - 5 ngày tới.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp hiệu ứng phơn nên hôm nay (8/6), khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.

Cảnh báo: Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài đến những ngày giữa tháng 6/2021.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần