Thời tiết TP Hồ Chí Minh trở lạnh, thị trường áo khoác rục rịch vào mùa

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang tại TP Hồ Chí Minh đã trưng bày những mặt hàng áo phao, áo len, mũ len, khăn choàng…để phục vụ cho người dân trong ngày nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 20 độ C.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên nhiều tuyến đường như Quang Trung, Nguyễn Trãi, Trần Huy Liệu, Hậu Giang, 3/2… tràn ngập các mặt hàng như áo khoác mỏng, áo len Thu Đông, áo thun dài tay, quần tất… đã rải rác trên kệ với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau, với mức giá dao động từ 160.000 – 650.0000 đồng/cái.
Một cửa hàng thời trang trên đường Hậu Giang, quận 6, TP Hồ Chí Minh vắng tanh, không có khách (Ảnh: Tiểu Thuý).
Chị Tiên, nhân viên bán quần áo tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, trái ngược với không khí sôi động các năm trước, năm nay thị trường khá trầm lắng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp.
“Mấy ngày gần đây, khi Sài Gòn trở lạnh, lượng khách đến shop hỏi mua áo ấm đi đường tăng lên. Tuy nhiên, nếu so với các năm trước chắc chỉ được 1/10. Nguyên nhân là vì khách sợ dịch, họ chuyển sang mua hàng online” – chị Tiên nói.
Đồng quan điểm, anh Trung (chủ shop quần áo trên đường Hậu Giang, quận 6, TP Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ, mọi năm, bắt đầu từ tháng 11 là áo khoác len ở shop bán rất chạy, tuy nhiên lượng khách năm nay không bằng một nửa so với năm ngoái nên shop không dám nhập hàng nhiều.
“Các mặt hàng áo nỉ, áo thun, áo khoác dày… vẫn là những mặt hàng chủ đạo được khách hàng tìm mua dịp này. Giá các sản phẩm khoảng từ 250.000-550.000 đồng/cái” – anh Trung nói.
Cũng theo anh Trung, đặc điểm thời tiết ở Sài Gòn là chỉ hơi lạnh chứ không rét như ngoài Bắc nên áo khoác mỏng, nhẹ được khách chọn mua nhiều hơn đồ len, áo ấm dày. Mà bình thường ai cũng đã có áo khoác rồi, chỉ mua thêm, nên sức tiêu thụ hàng hóa ở hầu hết cửa hàng không cao.
Theo quan sát, tại các hệ thống cửa hàng thời trang lớn cũng phối sẵn các bộ áo khoác, khăn choàng đủ sắc màu để thu hút khách. Tuy nhiên, giá sản phẩm khá cao, một áo khoác trẻ em giá từ 250.000 – 450.000 đồng, áo khoác người lớn dao động từ 550.000 – 1.250.000 đồng; áo khoác nỉ, len có giá rẻ hơn áo khoác da... Một số cửa hàng giảm giá 50% các sản phẩm đồ ấm nhưng phần lớn là mẫu cũ, không nhiều khách mua.
Trong khi đó, tại một cửa hàng chuyên bỏ sĩ cũng chỉ có lác đác vài khách bên trọng (Ảnh: Tiểu Thuý).
Chị Linh (ngụ tại quận 7, TP Hồ Chí Minh) có con nhỏ cho biết, “chị đã mua nhiều áo khoác ấm cho con mà ít có dịp mặc, mấy ngày nay, sáng sớm lạnh nên chị cho con mặc áo khoác để ra ngoài. Chị chỉ mua cho con vài cái mũ len nữa để cho bé diện vào dịp Giáng sinh sắp tới”.
Riêng tại các trung tâm mua sắm Takashimaya, Sài Gòn Square... nhiều khách tìm mua đồ ấm xuất khẩu để gửi ra Bắc cho người nhà và mặc Tết ra Bắc. Các mẫu áo dạ phom dài, áo phao ruột lông vũ, khăn choàng, găng tay... được bán khá chạy. Giá các mẫu áo ấm đẹp khá cao, dao động từ 800.000 – 1,6 triệu đồng/cái; khăn choàng từ 150.000 – 400.000 đồng/cái. Một số thương nhân bán hàng tại đây cho biết sức mua đồ ấm hiện vẫn chưa cao, khoảng một tháng trước Tết sức tiêu thụ nhóm hàng này sẽ tăng mạnh vì nhiều khách ở miền Bắc mua về quê làm quà và mặc Tết.
Khả quan hơn các cửa hàng bán trực tiếp, các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… mặt hàng áo khoác cũng đang được bán với giá rẻ hơn chỉ từ 100.000-300.000 đồng/sản phẩm, vì vậy thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng là các bạn học sinh, sinh viên.
“Trước đây, tôi cũng có shop trên đường 3/2, nhưng vì dịch bệnh phải trả mặt bằng, giờ chuyển sang bán online. Do không phải tốn chi phí mặt bằng nên giá quần áo của shop thường sẽ rẻ hơn từ 20-30% so với giá cũ, dù lãi ít hơn nhưng lượng khách ổn định và đông hơn trước” – chị Thu (ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.
Trước đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông báo, nhiệt độ ở TP Hồ Chí Minh những ngày gần đây đã có lúc xuống thấp ở mức 21 độ C. Đây là mức nhiệt độ thấp nhất tại TP Hồ Chí Minh kể từ đầu năm 2021 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.
Nhiệt độ cao nhất vào buổi trưa tại TP đạt khoảng 30 độ C. Nhiệt độ chênh lệch giữa buổi sáng và buổi trưa là khoảng 8 - 9 độ. Chính vì vậy, người dân cần giữ ấm tốt vào buổi sáng sớm và ban đêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần