Thông tấn xã Việt Nam ra bài hát chống tin giả bằng 15 ngôn ngữ

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/4, ca khúc chống tin giả do Thông tấn xã Việt Nam sản xuất đã được bổ sung thêm 13 phiên bản ngôn ngữ mới, nâng tổng số phiên bản ngôn ngữ của bài hát này lên 15.

Ca khúc “Không Fake News” - do ban nhạc rap DaLab thể hiện, được giới thiệu vào ngày 27/3 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Phiên bản có phụ đề tiếng Anh ra mắt một ngày sau đó.
Như vậy, ngoài bản tiếng Việt và tiếng Anh đã phát hành, “Không Fake News” hiện có thêm bản tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Italy, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Arab, Thái Lan, Indonesia, Lào và Khmer.
Bài hát ra đời trong bối cảnh vấn nạn tin giả hoành hành, gây tác hại nghiêm trọng cho nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như toàn xã hội. Tin giả đặc biệt nở rộ và phát tán mạnh mẽ với những nội dung sai lệch, bịa đặt liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn thế giới và tại Việt Nam.
Nhiều cá nhân đã lợi dụng diễn biến phức tạp của Covid-19 để đăng những thông tin sai sự thật, câu like, câu view. Hành vi này gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang trong người dân và khiến công tác phòng chống dịch gặp nhiều khó khăn.
“Không Fake News” được đăng tải trên tất cả các nền tảng như các website tin tức, kênh truyền hình, các mạng xã hội như YouTube, Facebook của các đơn vị thuộc Thông tấn xã Việt Nam, kênh YouTube chính thức của ban nhạc DaLab và cả các trang âm nhạc như ZingMP3, mạng xã hội TikTok dành cho giới trẻ. Bài hát cũng được giới thiệu trên các kênh truyền hình VTV, VOVTV, VTC, ANTV và nhiều báo khác.
Kể từ khi ra mắt, “Không Fake News” đã tiếp cận nhiều triệu người thông qua các chương trình truyền hình và video đăng trên các báo điện tử cũng như truyền thông xã hội, trong đó riêng trên kênh YouTube của DaLab là hơn 320.000 lượt xem, trên kênh TikTok có gần 350.000 lượt xem.
Toàn bộ 15 phiên bản ngôn ngữ của ca khúc “Không Fake News” được phát trên kênh RapNewsPlus tại đường link https://bit.ly/39ZHmAa

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần