[Thông tin 114] Cách PCCC tại các hộ gia đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH cảnh báo, các hộ gia đình cần có giải pháp PCCC thích đáng cho căn nhà của mình. Trong đó, mỗi gia đình không nên tích trữ số lượng lớn các chất nguy hiểm dễ gây cháy nổ trong nhà như: bình gas mini, xăng dầu…

Với những hộ gia đình buôn bán các mặt hàng dễ cháy như: Chăn, đệm, quần áo… thì phải để xa nguồn lửa và nguồn nhiệt, tốt nhất nên sắp xếp mỗi mặt hàng thành từng lô, tạo dựng khoảng cách giữa các mặt hàng và khoảng cách thoát nạn cần thiết. Ngoài ra, hệ thống điện phải được lắp đặt và sử dụng theo đúng kỹ thuật, tuyệt đối không được tự ý lắp đặt thêm các thiết bị tiêu thụ điện, các thiết bị bảo vệ hay ngắt tự động khi có sự cố điện xảy ra. Người dân cũng không được để thiết bị điện sinh nhiệt lên bếp điện hay quạt sưởi hoặc gần đồ dùng làm từ vật liệu dễ cháy.

Với những gia đình có sử dụng đun nấu bằng gas cần chú ý phải khóa van bình gas trước sau đó mới tắt bếp. Trong trường hợp ngửi thấy mùi khí gas cần báo ngay cho các thành viên trong gia đình, không được bật công tắc điện hoặc bất cứ dụng cụ hay thiết bị nào có phát sinh tia lửa, thay vào đó cần mở cửa để thông gió, kiểm tra cụm van, bình gas… Khi xảy ra cháy cần báo ngay cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo đường dây nóng 114.

Nếu các gia đình đốt hương, thờ cúng vào những ngày lễ, tết nên tránh xa những nơi có chứa chất dễ gây cháy nổ để chống cháy lan. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức tránh nhiệm về phòng chống cháy nổ để tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, mang lại cuộc sống, môi trường sống an toàn cho mọi người.