Thông tin kinh tế bất ngờ, thị trường vàng đảo lộn về giá

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (28/10), thị trường vàng trong nước và quốc tế lại có một phiên đảo lộn về giá. Thị trường vàng trong nước mở cửa tiếp tục giảm trong khi thế giới lại tăng.

Thị trường vàng trong nước những ngày qua phụ thuộc khá nhiều vào thông tin diễn biến về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thông tin các nền kinh tế lớn trên toàn cầu. Trong phiên hôm nay cũng không ngoại lệ.

Bộ lao động Mỹ vừa công bố số lao động nộp đơn trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 3.000 người xuống mức 258.000 người, đây là con số khá bất ngờ đối với nền kinh tế Mỹ. Nhưng một con số nữa khiến các nhà đầu tư bất động sản nước này không khỏi giật mình đó là số bán nhà tháng 9 tồn đọng lại tăng 1,5% so với tháng 8.

Các chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng, đây là những con số rất quan trọng trong việc đưa ra con số GDP tháng 10, và 10 tháng 2016 của Mỹ và tiếp sau đó là Fed đưa ra quyết định nâng lãi suất trong tháng 12 tới hay không? Nếu đà này các nhà đầu tư đã đưa ra dự kiến Fed sẽ tăng 0,25% lãi suất cơ bản cho đồng USD.
 Giá vàng sáng 28/10 đảo chiều tăng, giảm liên tục ngay sau khi mở cửa. 
Những thông tin này đã khiến giá vàng thế giới đảo chiều chỉ sau 1 phiên giảm giá, tăng 0,2% lên 1.268 USD/oz chốt phiên tại Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội). Cùng với đó, nhu cầu vật chất của Ấn Độ tăng lên cũng thêm yếu tố tác động làm giá vàng tăng.

Ngược chiều với đó, giá vàng trên thị trường châu Á sáng nay lại điều chỉnh giảm, đi ngược với thị trường Mỹ và châu Âu.

Lúc 8 giờ 25 (giờ Hà Nội), giá vàng trên thị trường châu Á mở cửa ở mức 1.268 USD/oz, giảm nhẹ 1 USD/oz so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng trên thị trường cả nước lúc mở cửa vào thời điểm 8 giờ 25 cũng giảm 20.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua-bán so với chốt phiên hôm qua.

Cụ thể, vàng SJC giao dịch trên thị trường Hà Nội và Đà Nẵng mua-bán lúc 8 giờ 25 ở mức 35,53-35,78 triệu đồng/lượng; tại thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng SJC mua-bán cùng thời điểm ở mức 35,53-35,76 triệu đồng/lượng, đều giảm 20.000 đồng cả 2 chiều mua-bán.

Các công ty kinh doanh vàng bạc mở cửa phiên đã giữ nguyên mức giá chốt chiều qua.

Cả Tập đoàn Doji và Công ty Phú quý cùng niêm yết giá vàng SJC lúc mở cửa tại các cơ sở kinh doanh ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 35,67-35,73 triệu đồng/lượng.

Chỉ hơn 20 phút sau khi mở cửa, giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á đã đảo chiều tăng 2 USD lên mức 1.270 USD/oz lúc 8 giờ 45 (giờ Hà Nội).

Giá vàng trên thị trường tự do các thành phố lớn cũng đảo chiều tăng trở lại. Mỗi lượng vàng SJC tăng 20.000 đồng so với lúc mở cửa, trở về mốc chốt của cuối phiên hôm qua. Các công ty KDVB đã điều chỉnh tăng trở lại 10.000 đồng/lượng vàng SJC so với giá mở cửa.

Như vậy, các thông tin kinh tế bất ngờ ngoài dự kiến của giới chuyên gia, nhà đầu tư đã làm giá vàng đảo chiều liên tục khó lường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần