Thông tin mới nhất về vụ cháy ở Gia Lâm khiến 3 người chết

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng đã xác định danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tại Khu công nghiệp Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

 Hiện trường vụ cháy.
Theo lực lượng chức năng, ngoài thiệt hại về tài sản, ngọn lửa đã khiến 3 công nhân của Công ty CP xuất nhập khẩu Biovet tử vong là anh N.D.T (SN 1997) và anh H.M.S (SN 1972), cùng trú tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm; chị N.M.T (SN 1972), trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm.
Theo hồ sơ của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội, ngày 9/9/2019, Công ty Song Ngân đã bị lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê. Tiếp đó, ngày 15/10/2019, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội đã ký quyết định đình chỉ hoạt động đối với kho xưởng cho thuê thuộc công ty này, với lý do: "Nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy, nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng".
 Vụ cháy đã khiến 3 người tử vong.
Liên quan đến vụ cháy trên, chiều 6/5, ông Phạm Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ và xử lý nghiêm trách nhiệm các cá nhân liên quan.
Như đã đưa tin vào khoảng 11 giờ 20 phút cùng ngày, nhận được tin báo xảy ra cháy tại khu nhà xưởng của Công ty TNHH Song Ngân nằm trong Khu công nghiệp Phú Thị, Công an huyện Gia Lâm phối hợp cùng Công an TP Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm điều động lực lượng cùng các đơn vị phục vụ công tác chữa cháy đến hiện trường cứu người, dập lửa, cứu tài sản. Tổng số đã có 20 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường.
Do đám cháy quá lớn, lại xảy ra trên tầng 3 (tầng trên cùng của khu nhà xưởng) nên công nhân bên trong không kịp chạy thoát ra hết. Thiệt hại bước đầu, toàn bộ khu vực tầng 3 của nhà xưởng bị thiêu rụi; 3 nam công nhân bị thiệt mạng.
Được biết, khu nhà xưởng của Công ty TNHH Song Ngân có 3 tầng, mỗi tầng được 1 công ty thuê lại để làm xưởng sản xuất. Khu vực tầng 3 là địa điểm sản xuất của Công ty CP Xuất nhập khẩu Biovet, chuyên kinh doanh mặt hàng thuốc thú y và thức ăn gia súc.
Vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.