Thông tin mới nhất vụ thầy giáo để lọt đề thi ra ngoài

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin với báo chí về vụ thầy giáo Nông Hoàng Phúc chụp đề thi môn Toán và truyền ra ngoài, trưa nay (8/6) Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết: Sở đã xác định được đây là giáo viên được điều động coi thi thay cho một giáo viên bị ốm.

Giáo viên này đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp ảnh đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường. Vụ việc này đang được Sở tiếp tục phối hợp với Công an TP tiếp tục điều tra mở rộng.

Ông Lê Ngọc Quang cung cấp thông tin cho báo chí tại buổi họp báo chiều 7/6.
Trước đó, hôm qua (7/6), khi buổi thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 - THPT năm học 2018 - 2019 diễn ra được 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện đề thi môn này bằng bản chép tay và bản chụp. Ngay khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với công an TP và xác minh được giáo viên Nông Hoàng Phúc - trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn là cán bộ coi thi mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi trường THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này còn khai nhận đã chụp cả đề thi môn Ngữ văn buổi sáng 7/6.
Trong buổi họp báo thông tin với báo chí chiều tối 7/6, ông Lê Ngọc Quang khẳng định, đây là hiện tượng để lọt đề thi, không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh. “Sở phối hợp với Công an TP để điều tra, xác minh được điểm vi phạm, để kỳ thi được nghiêm minh và răn đe với những cá nhân có ý định xấu”, ông Lê Ngọc Quang nói.
Theo hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019 của Sở GD&ĐT Hà Nội phổ biến đến những người làm công tác thi, cán bộ coi thi phải có mặt đúng giờ tại điểm thi để làm nhiệm vụ. Trong khi thực hiện nhiệm vụ coi thi, cán bộ coi thi không được mang các phương tiện thu phát thông tin; không được làm công việc riêng, không được hút thuốc, không sử dụng các loại đồ uống có cồn.
Cán bộ coi thi phải bảo vệ đề thi trong giờ thi, không để lọt đề thi ra ngoài phòng thi. Sau khi tính giờ làm bài 15 phút, cán bộ coi thi nộp các đề thi thừa đã được niêm phong cho người được Trưởng điểm thi phân công.
Về hoạt động giám sát, Sở GD&ĐT hướng dẫn, Trưởng điểm thi bố trí cán bộ giám sát phòng thi; đảm bảo mỗi cán bộ giám sát không nhiều hơn 7 phòng thi.
Cán bộ giám sát là cán bộ, giáo viên trường THPT, có kinh nghiệm trong công tác tổ chức chấm thi, nắm vững quy chế thi.
Cán bộ giám sát thi có trách nhiệm giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ coi thi, các thành viên khác tại khu vực được phân công; giám sát thí sinh được cán bộ coi thi cho phép ra ngoài phòng thi.
Đồng thời, cán bộ giám sát kịp thời nhắc nhở cán bộ coi thi, trật tự viên, công an, nhân viên y tế và lập biên bản nếu các thành viên vi phạm quy chế thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần