Thông tin mới nhất vụ “xưng” Giám đốc doanh nghiệp vận tải đòi “giết nhà báo”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Như Báo Kinh tế & Đô thị đã phản ánh, liên tục các ngày 24 và 25/3/2015, các đối tượng tự xưng là giám đốc các doanh nghiệp vận tải Hữu Trí, Thanh Tùng… gọi điện có lời lẽ đe dọa đòi "bắn, giết, cắt chân tay" nhà báo.

Cụ thể, ngày 24/3, một số đối tượng liên tục gọi điện vào số máy của phóng viên “tự xưng” là Giám đốc Doanh nghiệp vận tải Hữu Trí (TP. Phủ Lý, Hà Nam) với lời lẽ ngông cuồng, đe dọa, bắn giết phóng viên.

Ngay trong ngày, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có Công văn khẩn đề nghị Bộ Công an, Hội Nhà báo Việt Nam, Công an tỉnh Hà Nam có phương án bảo vệ tính mạng nhà báo và điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh các đối tượng có hành vi vi phạm trên.

Đến ngày 25/3, một đối tượng tự xưng người Công ty Thanh Tùng (TP.Phủ Lý – Hà Nam) tiếp tục gọi điện vào số máy phóng viên với lời lẽ dọa sẽ “cắt chân, cắt tay”...

Ngày 25/5/2015, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm TTXH Công an tỉnh Hà Nam có Công văn số 139/PC45  gửi Báo Giáo dục Việt Nam khẳng định: Ngay sau khi tiếp nhận đề nghị của Báo, Phòng CSĐT về TTXH Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Ban biên tập và phóng viên đề nghị cung cấp tài liệu, thông tin về nội dung sự việc, đồng thời triển khai phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn cho nhà báo đến địa địa phương tác nghiệp.

Công an tỉnh Hà Nam cho biết: “Đã tiến hành điều tra, xác minh về nhân thân lai lịch cũng như hoạt động của đối tượng Lê Hữu Trí, sinh năm 1975, trú tại thôn Bảo Lộc, xã Thanh Châu, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, hiện là Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí (kinh doanh vận tải, xây dựng) trên địa bàn tỉnh Hà Nam theo phản ánh có hành vi gọi điện thách thức, đe dọa đòi giết nhà báo. Đến thời điểm ngày 25/5, Công an tỉnh chưa có căn cứ xác định Lê Hữu Trí có liên quan đến hành vi trên”.

Được biết, trước khi phóng viên bị đe dọa tính mạng, Báo Giáo dục Việt Nam đăng bài phản ánh về tình trạng hàng trăm xe trọng tải lớn (trong đó có xe của DN vận tải Hữu Trí, Thanh Tùng...) ngang nhiên vượt qua cầu Châu Sơn (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Dư luận đặt câu hỏi vụ việc này liệu có chìm xuống?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần