Thông tin nam sinh 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong tại TP Hồ Chí Minh là không chính xác

Trà Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa ngày 1/6/2021, trên báo điện tử và mạng xã hội có đăng tải thông tin về một bệnh nhân nhiễm Covid-19 tử vong tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC), thông tin trên là không chính xác.

 Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân tại TP Hồ Chí Minh
Theo HCDC, đây là bệnh nhân nam 22 tuổi (xã Phước Vân, huyện Cần Đước, Long An), vừa được công bố mắc Covid-19 trưa 1/6. Hiện tại, bệnh nhân này được điều trị thở máy do tình trạng suy hô hấp tiến triển và can thiệp ECMO.

Từ ngày 27/5 đến nay, TP Hồ Chí Minh ghi nhận tổng cộng 211 ca nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Hiện dịch đã lan đến 20/22 quận, huyện trên địa bàn.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định đợt bùng phát dịch liên quan nhóm tôn giáo tại TP Hồ Chí Minh đã trải qua 4-5 chu kỳ lây nhiễm. Đây là ổ dịch có mức độ nguy hiểm nhất, khó kiểm soát so với các đợt bùng phát từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng nhấn mạnh trong thời gian này, thành phố có thể xuất hiện ổ dịch không rõ nguồn lây. Nguyên nhân là virus có thể lây nhanh trong môi trường không khí.

"TP Hồ Chí Minh cần xác định sự nguy hiểm tại ổ dịch này và có biện pháp quyết liệt. Chúng tôi cho rằng sắp tới đây, thành phố sẽ xuất hiện thêm nhiều ca bệnh chứ không dừng lại con số 200 như Bộ Y tế công bố. Nguyên nhân là sự lây nhiễm lan rộng tại các tòa nhà văn phòng, khu công nghiệp"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần