Thông tin về việc Parkson Keangnam đóng cửa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm thương mại (TTTM) Parkson Keangnam Landmark (trên đường Phạm Hùng) mới đây đã yêu cầu một số quầy hàng phải dừng bán hàng, di chuyển hàng hóa khỏi TTTM này trong 2 ngày 3 - 4/1/2015 với lý do làm ăn thua lỗ.

Phía Parkson cũng yêu cầu các cửa hàng đang thuê điểm bán phải thanh toán xong hợp đồng mới được rút hàng khiến một số chủ cửa hàng thuê lại điểm bán không đồng ý với điều kiện này. Chính vì thế trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch vừa qua, một lượng lớn người tiêu dùng đến đây mua sắm đã bị nhân viên bảo vệ mời ra.

Ngày 4/1, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Thế Cường - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường quận Nam Từ Liêm cho biết: Sự việc này diễn ra sau khi việc giải quyết hợp đồng giữa Kengnam (chủ tòa nhà) và Parkson (đơn vị thuê lại để kinh doanh) còn chưa thống nhất, nên hoạt động kinh doanh tại một số cửa hàng thuê lại của Parkson tạm thời bị gián đoạn. “Tuy nhiên, đây là tranh chấp dân sự nảy sinh giữa 3 bên, không có khiếu kiện và tụ tập đông người" - ông Cường cho hay. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở Công Thương chưa nhận được thông tin về việc Parkson dừng kinh doanh nên sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo về vấn đề này.