Thông tuyến QL1A đoạn đi qua tỉnh Quảng Nam vào dịp lễ 30/4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cùng các đơn vị tham gia thi công nâng cấp mở rộng QL1A đoạn qua địa phận tỉnh này nhằm đảm bảo thông tuyến vào dịp lễ kỷ niệm 30/4/2015.

Đây là quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ngày 11/2 tại công trường.

Kiểm tra việc thi công nâng cấp mở rộng QL1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị tham gia thi công phải thực hiện đầy đủ các giải pháp công trình, trong thời gian nghỉ Tết, các đơn vị phải thu gom vật liệu, sắp xếp gọn gàng các thiết bị thi công và gắn thiết bị cảnh báo nguy hiểm ở những khu vực đang thi công dở dang nhằm đảm bảo không để xảy ra tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015.

Phê duyệt chiến lược phát triển  giao thông vận tải đường sắt

Ngày 10/2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 214/QĐ-TTg phê duyệt chiến lược phát triển GTVT đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, đến năm 2020, vận tải đường sắt đáp ứng khoảng 1 - 2% thị phần vận tải hành khách và 1 - 3% thị phần vận tải hàng hóa; đáp ứng được khoảng 4 - 5% thị phần vận tải hành khách đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đầu tư nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có như: Yên Viên - Lào Cai, Gia Lâm - Hải Phòng, Hà Nội - Thái Nguyên...; ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Nghiên cứu phương án xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435mm, trên trục Bắc - Nam, trong đó chuẩn bị các điều kiện cần thiết để từng bước ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn, đặc biệt khu vực kết nối với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh như các đoạn Hà Nội - Vinh, TP Hồ Chí Minh - Nha Trang...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần