Cầu Lê Văn Sỹ được xây dựng lần đầu vào năm 1950, năm 1994 cầu được sửa chữa, nâng cấp lần thứ nhất. Do mật độ phương tiện gia tăng nên cầu đã xuống cấp không đáp ứng được nhu cầu cho xe lưu thông.
Cầu được xây mới hoàn toàn với chiều dài gần 60 mét, chiều rộng gần 19 mét. Cây cầu này được khởi công từ tháng 11/2013 và dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2014. Tuy nhiên, nhờ đẩy nhanh tiến độ nên cầu đã hoàn thành trước thời hạn.
Cầu Lê Văn Sỹ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chính thức được thông xe ngày 30/4 - Ảnh: Anh Quân
|
Ông Tất Thành Cang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, cầu Lê Văn Sỹ sẽ giúp nối thông giữa tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa. Đồng thời, giảm ùn tắc giao thông trên đường Lê Văn Sỹ.
Cầu Lê Văn Sỹ, nằm trong dự án xây dựng 4 cầu gồm cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ và Hậu Giang, được xây dựng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới để thay thế các cầu cũ đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn.
Trong đó, số vốn xây dựng cầu Bông là 130 tỉ đồng, cầu Hậu Giang là 128 tỉ đồng, cầu Kiệu 115 tỉ đồng và cầu Lê Văn Sỹ 110 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, cả 4 cây cầu mới phải được hoàn thành trước tháng 10/2014 nếu không sẽ bị Ngân hàng thế giới ngừng giải ngân vốn.