Thủ đoạn của nhóm 12 đối tượng nhập cảnh trái phép, lưu trú tại chung cư ở Hà Đông

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ phát hiện nhóm 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tá túc trong 2 căn hộ ở Hà Đông; cơ quan chức năng xác định, các căn hộ thuộc sở hữu của người nước ngoài, và ủy quyền cho 1 công ty quản lý cho thuê.

 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở tại chung cư trên địa bàn quận Hà Đông.
Theo đó, thông tin từ cơ quan chức năng, số người Trung Quốc này thuê các căn hộ qua các trung gian người Việt Nam, có hợp đồng thuê nhà với Công ty TNHH Maxland, giá tiền 13 triệu đồng/tháng. Các căn hộ này thuộc sở hữu của người nước ngoài, ủy quyền cho Công ty TNHH Maxland khai thác kinh doanh.
Như đã đưa tin, tối ngày 4/5, Công an quận Hà Đông phối hợp cùng Công an TP Hà Nội tiến hành làm rõ việc 12 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận Hà Đông.
Quá trình xác minh, mở rộng vụ phát hiện hơn 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú tại quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (Công an TP Hà Nội) phát giác manh mối về nhóm người Trung Quốc khác cũng mới nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và tìm cách về Hà Nội.
Vào chiều cùng ngày, các trinh sát Phòng Quản lý xuất nhập cảnh phát hiện 1 người Trung Quốc có mặt ở sảnh tòa nhà Samsora, số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông. Qua xác minh, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh phối hợp cùng Công an phường Yết Kiêu, Công an quận Hà Đông xác định đây là người nhập cảnh trái phép.
 Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ số người Trung Quốc đi cách ly.
Đến khoảng 19 giờ ngày 4/5, kiểm tra phòng số 3017 tòa A, chung cư Samsora lực lượng chức năng phát hiện nhiều người cố thủ, không chịu mở cửa, buộc phải phá khoá. Cùng với đối tượng nữ ở sảnh tòa nhà, tổng số đối tượng bị cảnh sát phát hiện là 12 người (7 nam, 5 nữ). Trong đó, đối tượng ít tuối nhất sinh năm 1994 và lớn tuổi nhất sinh năm 1973. Các đối tượng này đều không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ.
Hiện lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ số người Trung Quốc trên đi cách ly theo quy định, các đơn vị Công an Hà Nội đang tiếp tục rà soát các trường hợp người nước ngoài tạm trú tại tòa Samsora và các chung cư trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng; khai thác thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần