Thu hồi MacBook Pro vì pin quá nóng gây mất an toàn

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple vừa thông báo một số MacBook Pro 15 inch 2015 do pin quá nóng, có thể gây mất an toàn cho người dùng.

Trong thông báo được đưa ra, Apple cho biết chỉ “số lượng giới hạn” sản phẩm bị ảnh hưởng bởi lỗi này, là những mẫu MacBook Pro màn hình Retina kích thước 15-inch (phiên bản 2015) được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017.
 Ảnh minh họa
Apple không công bố số lượng chi tiết sản phẩm bị lỗi, nhưng giới công nghệ dự đoán con số này không phải là nhỏ. Apple cũng không công bố lý do cụ thể gây ra lỗi, chỉ cho rằng pin trên sản phẩm bị lỗi và có thể bốc cháy.
Để xem MacBook Pro có được thu hồi hay không, trước tiên người dùng mở bảng điều khiển About This Mac từ menu Apple ở góc trên bên trái màn hình và xác nhận rằng model được liệt kê là “MacBook Pro (Retina, 15-inch, Mid 2015)”.
Nếu đã có một trong những mô hình đó, người dùng cần truy cập vào trang web hỗ trợ của Apple và nhập số sê-ri vào trường đó. Số sê-ri cho MacBook Pro sẽ ở mặt dưới của máy gần các dấu hiệu quy định. Nó cũng có trên hộp gốc của MacBook Pro gần nhãn mã vạch, nhưng tại thời điểm này nhiều chủ sở hữu MacBook Pro bị ảnh hưởng không còn hộp đựng này.
Trong mọi trường hợp, nếu đã có mẫu MacBook Pro được liệt kê ở trên, người dùng sẽ được thay thế pin miễn phí. Điều này cũng sẽ giúp pin trên MacBook Pro của người dùng có được tuổi thọ lâu hơn.
Tuy nhiên việc thay pin sẽ phải mất khá nhiều thời gian. Người dùng sở hữu sản phẩm thuộc diện thu hồi sẽ phải gửi MacBook của mình đến một trong những trung tâm sửa chữa của Apple và ước tính sẽ phải mất từ một đến hai tuần để hoàn tất việc thay pin. Ngoài ra, pin được thay sẽ không thuộc diện được mở rộng bảo hành của Apple.
Apple cho biết sự cố này không ảnh hưởng đến các mẫu laptop MacBook khác được bán trong cùng thời điểm. Hồi tháng 4 vừa qua, Apple cũng đã phải thu hồi một số mẫu MacBook Pro màn hình 13-inch phiên bản 2016 vì lỗi pin, nhưng không rõ nguyên do lỗi của hai đợt thu hồi này có liên quan với nhau hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần