Thủ lĩnh hàng đầu của IS bị tiêu diệt sau 5 năm lẩn trốn

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trump khẳng định, Thủ lĩnh lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ tại Syria hôm 26/10.

Lãnh đạo của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, Abu Bakr al-Baghdadi, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ tại Syria hôm 26/10, theo truyền thông trích dẫn các quan chức quốc phòng Mỹ và bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump sáng 27/10.

 Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi 

Một quan chức nói với hãng tin AP rằng lãnh đạo IS đã trở thành mục tiêu tấn công tại tỉnh Idlib phía tây bắc Syria, trong khi ba quan chức Mỹ chia sẻ với ABC News rằng thủ lĩnh IS được cho là đã chết.

Newsweek cũng đăng tải thông tin Bộ Quốc phòng Mỹ nói với Nhà Trắng với “cơ sở tin tưởng cao" rằng al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích sau khi kích nổ áo vest tự sát, trích dẫn một quan chức cấp cao có nguồn tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã xác nhận những chi tiết đó trong tuyên bố sáng 27/10, khẳng định quân đội Mỹ đã truy đuổi Baghdadi xuống một đường hầm, cùng với ba người con. Tên này sau đó đã kích nổ chiếc áo vest bom tự sát cùng các con và khiến đường hầm sụp đổ.

Ông Trump khẳng định, thi thể của Baghdadi đã được xác định bằng thử nghiệm sinh trắc học.

Thủ lĩnh Al-Baghdadi đã lẩn trốn trong suốt 5 năm qua, trở thành một trong những đối tượng bị săn lùng nhiều nhất trên thế giới. Mỹ từng treo một khoản tiền thưởng trị giá 25 triệu USD vào đầu năm 2016 để truy bắt tên này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần