Thủ lĩnh số hai của IS ở Afghanistan bị tiêu diệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gul Zaman, thủ lĩnh thứ hai của Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan, cùng 6 phiến quân khác đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích bằng máy bay không người lái do Mỹ thực hiện.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Vice News.
Phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: Vice News.
"Dựa trên thông tin từ Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS), thủ lĩnh số hai kiêm 'chỉ huy chiến tranh của Daesh ở tỉnh Khorasan' tên Gul Zaman cùng cấp phó Jahanyar và 5 phiến quân đã bị tiêu diệt trong một đợt không kích ở quận Achin, phía đông tỉnh Nangarhar", Xinhua dẫn thông báo từ NDS hôm qua cho biết. Daesh là tên tiếng Arab của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Thông báo từ NDS không nêu cụ thể ngày đợt không kích xảy ra. NDS đã thiết lập một đội tác chiến đặc biệt để đối phó với các phiến quân nhánh IS.

"Những thủ lĩnh IS bị tiêu diệt gần đây là đòn giáng mạnh vào IS ở Afghanistan. Quân nhân NDS sẽ không bao giờ cho phép những tên khủng bố quốc tế, trong đó có Daesh, có nơi trú ẩn an toàn ở Afghanistan", thông báo cho biết thêm.

IS, chủ yếu hoạt động ở Iraq và Syria, hồi đầu năm tuyên bố thiết lập 'tỉnh Khorasan'. Khorasan là tên cổ của vùng bao gồm Afghanistan, Pakistan và một số phần lãnh thổ thuộc các quốc gia khác trong khu vực.