Thủ môn Tấn Trường: "Không quan tâm những gì thuộc về quá khứ"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trước buổi tập rạng ngày 3/6 (theo giờ Việt Nam), thủ môn Bùi Tấn Trường cho rằng Văn Lâm có sang hội cùng ĐT Việt Nam cũng chưa chắc được bắt chính trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, thủ môn của Hà Nội FC khẳng định sẽ quên đi quá khứ và mong muốn người hâm mộ sẽ tin tưởng.

Video phỏng vấn thủ môn Bùi Tấn Trường trước buổi tập ngày 2/6.
Tối ngày 2/6, ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục chuẩn bị cho 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 
Sau trận giao hữu gặp ĐT Jordan, HLV Park Hang-seo đã dành trọn 1 ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Do vậy, khi trở lại sân tập, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã quyết định tăng khối lượng và cường độ vận động nhiều hơn so với các buổi tập trước với mục đích giúp các học trò giải phóng sức ỳ.
Tại buổi tập này, HLV Park Hang-seo cũng dành nhiều khá nhiều thời gian để chỉnh sửa những sai sót đã bộc lộ ở trận đấu giao hữu hòa 1-1 với ĐT Jordan tối 31/5 vừa qua, đồng thời củng cố về chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Indonesia, diễn ra vào ngày 7/6 tới.
Chia sẻ trước buổi tập, thủ mồn Bùi Tấn Trường cho biết, điểm mạnh nhất và cũng là điểm khiến anh cảm thấy tự tin nhất đó chính là khả năng chỉ huy hàng phòng ngự.
Thủ môn Tấn Trường tự tin thể hiện trong màu áo của ĐT Việt Nam.

"Hiện tại anh và các đồng đội đều có tinh thần rất tốt, hưng phấn tập luyện và tập trung hướng tới trận đấu với ĐT Indonesia. Việc thủ thành Đặng Văn Lâm không thể sang UAE hội quân tôi nghĩ rằng nếu Văn Lâm có sang đây thì cũng chưa chắc đã được bắt chính. Có Văn Lâm thì tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn, không có Văn Lâm thì tôi cũng phải cố gắng hết sức để làm tốt nhiệm vụ của mình.  Điều đó tùy thuộc vào sự lựa chọn của BHL, tối có thể cạnh tranh được. Lúc này chưa thể chắc chắn ai bắt chính, ai sẽ vào sân thi đấu trong các trận đấu tới. Tôi chỉ biết sẽ cố gắng làm hết sức mình nếu được trao cơ hội, cố gắng hỗ trợ các đồng đội hoàn thành mục tiêu BHL đề ra, góp phần giúp đội tuyển đạt kết quả tốt nhất trong 3 trận đấu tới” - Tấn Trường cho biết.
Việc Văn Lâm không thể sang hội quân sẽ là cơ hội cho Bùi Tấn Trường khi anh đang là thủ môn nắm lợi thế bắt chính so với Văn Hoàng và Văn Toản. Tuy nhiên, cũng sau thông tin này trang chủ AFC Champions League đã đăng lại video trận đấu giữa B.Bình Dương và FC Tokyo ở mùa giải 2016, trong đó có tình huống sai sót của thủ môn Tấn Trường, dẫn đến bàn thua của đội nhà. Nói về vấn đề này, Tấn Trường cho rằng anh không quan tâm đến những gì thuộc về quá khứ.
"Tôi chỉ quan tâm đến hiện tại, đó là 3 trận đấu sắp tới tôi sẽ làm được gì, sẽ đóng góp như thế nào để giúp đội tuyển giành quyền đi tiếp tại Vòng loại World Cup. Nói trước thì cũng không hay, nhưng cần phải cố gắng hết mình. Tôi tự tin vào bản thân mình và sẽ nỗ lực để mọi người có niềm tin vào mình” - Tấn Trường cho biết thêm.
Ba thủ môn của ĐT Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập cho vòng loại World Cup 2022.

Sáng nay (3/6), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng nằm trong kế hoạch tập huấn tại UAE do VFF sắp xếp. Buổi chiều cùng ngày, đội tuyển sẽ chuyển về khách sạn Crowne Plaza Festival City – khách sạn chính thức của AFC dành cho các đội tuyển tham dự bảng G. Bắt đầu từ thời điểm này, hoạt động tập luyện, thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ theo sự điều hành của AFC và các qui định của Điều lệ Giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần