Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa không được chấp thuận thôi việc

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận thôi việc.

Chiều 3/8, phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng.
 Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa
Tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi về việc: Vừa qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận kỷ luật cảnh cáo và đề nghị miễn nhiệm đối với Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa. Sau đó Thứ trưởng có đơn xin nghỉ việc. Chính phủ xem xét xử lý việc này như thế nào, việc xử lý tài sản ra sao?
Trả lời câu hỏi, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay, tại hội nghị lần 16, UB Kiểm tra Trung ương có đề xuất cơ quan thẩm quyền xem xét miễn nhiệm Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Thứ trưởng Kim Thoa thuộc quản lý của Ban Bí thư. Nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện việc này.
Ngày 31/7, Ban cán sự đảng Chính phủ có nhận báo cáo của Ban cán sự đảng Bộ Công thương về việc Thứ trưởng Kim Thoa xin thôi việc, hiện Thủ tướng đang giao cho Bộ trưởng Nội vụ, Ban cán sự đảng Bộ Công thương xem xét đề xuất với Ban cán sự đảng Chính phủ.
Bộ trưởng nói: "Tuy nhiên, theo Luật Công chức và Nghị định 46 năm 2010 thực hiện luật này, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được thực hiện chấp nhận thôi việc. Chúng ta phải khẳng định như thế".
Về vấn đề tài sản, Bộ trưởng cho rằng, phải nói rằng nếu tài sản không có vi phạm pháp luật thì việc hình thành tài sản đó là chính đáng. Tất nhiên, Nhà nước sẽ không thu hồi tài sản nếu như tài sản đó được chứng minh hợp pháp. Vấn đề thu hồi tài sản hay không, hiện nay chúng ta chưa đặt ra mà các cơ quan kết luận, cơ quan điều tra sẽ xem xét việc này. Đề nghị các cơ quan báo chí trong thời điểm hiện nay cứ ghi nhận như vậy, đang trong quá trình xem xét đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.