Thủ tướng Boris Johnson dương tính Covid-19, Anh sắp sẵn người thay thế

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong một thông báo có kèm video mới đây trên trang Twitter cá nhân, Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận ông đã nhiễm Covid-19, với các triệu chứng nhẹ ban đầu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Anh Dominic Raab - người được chọn lãnh đạo tạm thời.
"Tôi đã xuất hiện các triệu chứng nhẹ của Covid-19, gồm nhiệt độ tăng và ho dai dẳng, và theo lời khuyên của giám đốc y tế tôi đã làm một xét nghiệm, và cho kết quả dương tính", ông Johnson nói.
Thủ tướng Johnson sau đó gửi lời khen ngợi Cơ quan Y tế Quốc gia, cảnh sát, nhân viên chăm sóc xã hội, giáo viên, 600.000 tình nguyện viên và những người dân khác vì một "nỗ lực quốc gia kinh ngạc" trong việc đối phó đại dịch Covid-19.
"Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đang làm việc để giữ cho đất nước của chúng ta vượt qua dịch bệnh này và chúng ta sẽ vượt qua nó bằng cách áp dụng các biện pháp đã được phổ biến", ông Johnson nhắn nhủ, không quên nhắc nhở người dân với hashtag #StayHomeSaveLives.
Đáng chú ý, đầu tuần nay, Văn phòng Thủ tướng Anh được cho đã soạn sẵn các kế hoạch đề phòng tình huống khẩn cấp nhằm đảm bảo Chính phủ Anh có thể duy trì hoạt động ngay cả trong trường hợp Thủ tướng hoặc các cố vấn hàng đầu của ông ngã bệnh.
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab theo đó được chọn trở thành "người sống sót chỉ định" trong trường hợp Thủ tướng Boris Johnson nhiễm virus và không lèo lái được đất nước. Trước đó, ông Raab đã 2 lần xét nghiệm, cho kết quả âm tính với Covid-19, sau khi ông này bị phát hiện ho trong lúc tham gia một cuộc họp ở nghị viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần