Thủ tướng sẽ chủ trì Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ có 66 dự án được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư với tổng vốn đầu tư 162.250 tỷ đồng (tương đương 7,05 tỷ USD) tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018. Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức trong sáng 24/8.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng chủ trì họp báo
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 27/08/2018 tại Trung tâm hội nghị Sunspa Resort, Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Hội nghị và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.
Hội nghị sẽ có sự tham dự của 500 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư và địa phương, các chuyên gia kinh tế, các DN và nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Bình giới thiệu tiềm năng, quảng bá, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh. Đồng thời gặp gỡ, đối thoại với các DN, cùng tìm ra định hướng, giải pháp nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Tại buổi họp báo, ông Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình khẳng định: “Tại Hội nghị lần này, Quảng Bình sẽ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án, với tổng vốn đầu tư 162.250 tỷ đồng (tương đương 7,05 tỷ USD). Trong đó, dự kiến trao Giấy chứng nhân đăng ký đầu tư cho 36 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 1,29 tỷ USD; Trao thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 30 dự án với tổng vốn đầu tư 5,76 tỷ USD... Để chuẩn bị cho Hội nghị chính thức vào ngày 27/8 tới, thời gian qua, Quảng Bình đã tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức xúc tiến đầu tư tại Philippines, Singapore; Hội thảo gặp gỡ giữa UBND tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư tiềm năng tại TP Hà Nội".