Thủ tướng thăm nhà máy xử lý rác thải tại Quảng Bình

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 26/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã đến thăm Nhà máy phân loại, xử lý rác thải, sản xuất điện và phân bón khoáng hữu cơ do Công ty TNHH Phát triển dự án Việt Nam đầu tư xây dựng tại xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm nhà máy xử lý rác thải tại Quảng Bình
Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.380 tỷ đồng, được xây dựng trên tổng diện tích 9 hecta. Dự án nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương; cung cấp phân bón và phục vụ nhu cầu sản nông nghiệp sạch, sản xuất điện thương phẩm và năng lượng tái tạo. Quy mô, công suất dự án phân loại và xử lý 245 tấn rác thải sinh hoạt/ngày; phát điện công suất 10MW; sản xuất 10.000 tấn đất sạch và phân bón hữu cơ/năm. Hệ thống dây chuyền sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất của cộng hòa Liên bang Đức.
Trực tiếp tham quan dây chuyền hoạt động của nhà máy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi chứng kiến những thành công bước đầu mà dư án mang lại. Thủ tướng nhấn mạnh: "Môi trường là vấn đề đang được quan tâm không chỉ đối với Quảng Bình mà tất cả các địa phương trong cả nước, chính vì vậy, sự ra đời và hoạt động của những dự án xanh như: Nhà máy phân loại, xử lý rác thải, sản xuất điện và phân bón khoáng hữu cơ, với việc sử dụng công nghệ hiện đại, điều hành tự động sẽ góp phần vào việc bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, thời gian qua, ở Việt Nam, đã có nhiều nhà máy xử lý rác thải được triển khai nhưng không phải dự án nào cũng thành công, vì vậy, Thủ tướng hi vọng và tin tưởng với công nghệ tiên tiến, hiện đại đến từ CHLB Đức và sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu, Nhà máy phân loại, xử lý rác thải, sản xuất điện và phân bón khoáng hữu cơ sẽ thành công và đạt được mục tiêu đề ra.

Khẳng định việc xây dựng nhà máy là hướng đi đúng trong giai đoạn hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Dự án tiếp tục tập trung triển khai các khâu cần thiết để hoàn thiện hệ thống dây chuyền công nghệ, đảm bảo việc xử lý rác thải đúng quy trình, không gây ảnh hưởng đến môi trường. Thủ tưởng đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ NN&PTNT tổ chức đoàn kiểm tra và đánh giá chính thức dự án để công nhận hiệu quả của dự án, đồng thời hỗ trợ Nhà máy khắc phục những tồn tại và sớm hoàn thiện dự án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần