Thủ tướng chúc mừng kíp mổ tách dính song sinh thành công

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của bệnh viện để cứu chữa cho hai cháu.

 Sau gần 12 tiếng đồng hồ với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, y bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành TP, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.
Hôm nay 15/7, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh tổ chức mổ tách cặp song sinh Diệu Nhi- Trúc Nhi.
18 giờ 40 phút, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được đưa ra khỏi phòng mổ sau khi các bác sĩ hoàn tất khâu tạo hình cuối cùng, khâu vết mổ, bó bột cho hai bé.
Sau gần 12 tiếng đồng hồ với sự tham gia của gần 100 chuyên gia, y bác sĩ của các bệnh viện đầu ngành TP, ca phẫu thuật đã kết thúc tốt đẹp và thuận lợi.
Song Nhi đã được chuyển khoa Hồi Sức Ngoại an toàn, tiếp tục được theo dõi sát tình trạng sức khỏe sau mổ, một hành trình cũng đầy khó khăn không kém.
Đến 18 giờ chiều nay, Giám đốc Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, kết quả bước đầu rất tốt. TS Trương Quang Định đã gặp mặt tiếp xúc, trình bày và giải thích diễn tiến, kết quả sơ bộ cuộc mổ cho cha mẹ Song Nhi.
Sau khi nghe tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho GS.TS Nguyễn Thanh Long- Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh đã phát huy trí tuệ, trình độ chuyên môn và sự nỗ lực của bệnh viện để cứu chữa cho hai cháu. Qua Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Thủ tướng cũng chúc mừng gia đình và mong cho hai cháu sớm bình phục, gửi quà thăm hỏi sức khoẻ hai cháu.
Nhân dịp này, Quyền Bộ trưởng cũng tặng Bằng khen của Bộ Y tế và quà cho kíp mổ và hai cháu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần