Thủ tướng cử đoàn công tác đến Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 hôm nay (3/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết hậu quả mưa lũ ở tỉnh Yên Bái rất nặng nề.

Tính đến 10 giờ hôm nay (3/8), số người thiệt mạng do lũ ống gây ra tại huyện Mù Cang Chải đã lên 11 người, 6 người bị thương
Trước tình hình này, Thủ tướng đã cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo một số bộ liên quan trực tiếp đến hiện trường để cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái xem xét, xử lý hỗ trợ, khắc phục hậu quả, nhất là thăm hỏi, động viên gia đình người dân bị ảnh hưởng.
Như đã đưa tin, tính đến 10 giờ hôm nay (3/8), số người thiệt mạng do lũ ống gây ra tại huyện Mù Cang Chải đã lên 11 người, 6 người bị thương, 14 nhà sập hoàn toàn và 26 nhà bị cuốn trôi. Hiện nay, công tác khắc phục hậu quả đang được huyện Mù Cang Chải triển khai, các lực lượng công an, quân đội... và chính quyền địa phương đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả.
Ngày 3/8, thành phố Yên Bái và nhiều nơi trong tỉnh cũng đang có mưa to, mưa mỗi lúc một lớn hơn. Người dân cần chủ động phòng chống, đề cao cảnh giác, đặc biệt ở những nơi ven sông suối, ta luy cao, nền đất yếu.