Thủ tướng Đức: Cần duy trì đối thoại mang tính xây dựng với Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa khắng định rằng Berlin cần tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng với Moscow.

Trong cuộc phỏng vấn với nhóm 6 tờ báo lớn của châu Âu, bao gồm The Guardian, được công bố hôm 26/6, Thủ tướng Merkel nói rằng Berlin cần tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng với Moscow trong các vấn đề quốc tế, vì tầm ảnh hưởng chiến lược của Nga tại Syria và Libya.
 Thủ tướng Đức tuyên bố vẫn cần tiếp tục đối thoại mang tính xây dựng với Nga.
"Có những lý do chính đáng để tiếp tục duy trì các cuộc đối thoại mang tính xây dựng với Nga. Tại các nước như Syria và Libya, Nga đóng vai trò vô cùng quan trọng", bà Merkel nhấn mạnh. "Do đó chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với Nga".
Quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) căng thẳng từ năm 2014 liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Đông Ukraine.
Trước đó, hôm 19/6 vừa qua EU đã quyết định kéo dài 6 tháng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga do cuộc khủng hoảng ở Đông Ukraine.
Phát biểu sau Hội nghị thượng đỉnh EU được tổ chức trực tuyến ngày 19/6, Thủ tướng Đức Angela Merkel thông báo các lệnh trừng phạt đối với Nga dự kiến hết hiệu lực trong tháng này, nhưng EU sẽ gia hạn các biện pháp này thêm 6 tháng. Thủ tướng Đức nêu rõ việc thực thi các thỏa thuận Minsk chưa đủ để EU có thể dỡ bỏ trừng phạt Nga.
EU đã áp đặt trừng phạt nhằm vào Nga sau vụ máy bay chở khách MH17 bị bắn hạ ở Ukraine tháng 7/2014. Lệnh trừng phạt này nhằm vào các ngân hàng Nga, hàng hóa xuất nhập khẩu cũng như ngành dầu khí. EU đặt điều kiện dỡ bỏ hoặc nới lỏng trừng phạt với những tiến bộ trong việc thực thi thỏa thuận Minsk hướng tới một nền hòa bình ở Ukraine./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần