Thủ tướng: Nên xã hội hóa đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/1, tại TP Tuy Hòa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên về phát triển kinh tế - xã hội, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của tỉnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên.
Năm 2017, Phú Yên tăng trưởng kinh tế GRDP đạt 7,8%. Thu nhập bình quân đầu người khoảng 36 triệu đồng. Thu ngân sách 3.810 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo 2,23%. Tỷ trọng ngành dịch vụ chiếm cao nhất trong cơ cấu kinh tế, khoảng 43%.
Phát biểu tại cuộc làm việc, chúc mừng thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 19/1 của tỉnh Phú Yên, Thủ tướng cho rằng, Phú Yên có nhiều tiến bộ, phát triển toàn diện, bộ mặt nông thôn, miền núi thay đổi. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, tỉnh còn có một số tồn tại như một số dự án thủ tục chưa chặt chẽ. Một bộ phận cán bộ thiếu quyết liệt, tâm huyết, sáng tạo. Số xã nông thôn mới còn ít. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao.
Từ đó, Thủ tướng nhấn mạnh, kết quả của tỉnh đạt được còn khiêm tốn, chưa thể thỏa mãn và phải chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa, nếu không sẽ tụt hậu. Phải làm sao đến năm 2020, có thể tự cân đối được ngân sách, có đóng góp cho ngân sách Trung ương.
Nhấn mạnh việc phát triển bền vững, toàn diện cả kinh tế, xã hội và môi trường, Thủ tướng nhất trí với định hướng phát triển du lịch là trọng tâm của tỉnh. Trong năm 2018, bám sát các nhiệm vụ được nêu trong Nghị quyết 01 của Chính phủ để triển khai quyết liệt, hoàn thành toàn diện chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Thủ tướng nêu rõ, tỉnh phải quyết tâm hơn, quyết liệt hơn, năng động hơn trong chỉ đạo điều hành kế hoạch hàng năm. Cả hệ thống chính trị và nhân dân phải vào cuộc để thúc đẩy công cuộc phát triển này.
Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã cho ý kiến đối với các kiến nghị cụ thể của Phú Yên về một số công trình, dự án.
Về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và thích ứng biến đổi khí hậu TP Tuy Hòa, Thủ tướng cho rằng, rất khuyến khích mục tiêu này và phát triển đô thị ven biển phải chú ý quy mô, thời gian, chất lượng.
Thủ tướng cũng ủng hộ các kiến nghị của tỉnh về hỗ trợ đầu tư phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; hỗ trợ khắc phục thiệt hại do bão số 12...
Về đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Tuy Hòa, theo Thủ tướng nên nghiên cứu đầu tư dự án này theo hướng xã hội hóa, cái gì tư nhân đồng ý đầu tư thì Nhà nước sẽ không đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần