Thủ tướng Nga Medvedev sẽ thảo luận vấn đề Ukraine tại Geneva

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc khủng hoảng tại Ukraine có thể được thảo luận trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tổ chức Lao động Thế giới tại Thụy Sĩ.

Phó Thủ tướng thứ nhất Nga Serge Prikhodko hôm 10/6 cho biết, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev dự kiến sẽ đề cập đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine trong các cuộc họp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tổ chức Lao động thế giới (ILO) tổ chức tại Thụy Sĩ từ ngày 10 - 11/6.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ bắt đầu chuyến thăm Thụy Sĩ từ ngày 10/6.
"Vấn đề Ukraine có thể được thảo luận tại các cuộc họp song phương bên lề các sự kiện ở Geneva nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của ILO", Phó Thủ tướng Prikhodko cho hay.
Ông Prikhodko cũng nhấn mạnh rằng, chính phủ Nga sẵn sàng thảo luận về vấn đề này, đặc biệt tìm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Ukraine dựa vào việc thực hiện đầy đủ và nhất quán theo Thỏa thuận Minsk.
Theo Phó Thủ tướng Prikhodko, Thụy Sĩ thường xuyên cung cấp viện trợ nhân đạo cho khu vực Donbass không do Kiev kiểm soát. Ông Prikhodko cho biết, hơn 12.000 tấn hàng hóa khác nhau, bao gồm cả hóa chất lọc nước, đã được chuyển đến khu vực này kể từ tháng 4/2015, đảm bảo cung cấp nước liên tục cho hơn 4 triệu người dân. "Chúng tôi hoan nghênh sự đóng góp của các đại diện Thụy Sĩ trong quá trình đàm phán để giải quyết tình hình ở Ukraine," Phó Thủ tướng Prikhodko lưu ý.
Ông Prikhodko cũng nhấn mạnh rằng chính phủ Nga đánh giá cao quyết định của Thụy Sĩ không áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow liên quan đến việc sáp nhập bán đảo Crimea.
Theo kế hoạch, ngày 10/6, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev sẽ bắt đầu chuyến thăm kéo dài 2 ngày tới Geneva.
Quan hệ giữa Nga - Ukraine đặc biệt xấu đi kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014 và cuộc chiến đang diễn ra tại miền Đông Ukraine liên quan đến những người ly khai ủng hộ Nga.
Căng thẳng giữa Nga và Ukraine tiếp tục leo thang sau sự cố đụng độ xảy ra trên Biển Đen hồi cuối tháng 11 năm ngoái khiến Nga quyết định đóng cửa tuyến đường biển quan trọng và Ukraine tuyên bố sẽ ban bố tình trạng thiết quân luật để đáp trả.
Hôm 25/11, Nga cáo buộc Ukraine vi phạm luật pháp quốc tế khi điều 3 tàu hải quân đi vào vùng biển của Nga ngoài khơi Crimea. Theo Cơ quan an ninh Nga (FSB), các tàu tuần tra biên giới nước này đã phải sử dụng vũ khí để buộc các tàu của Ukraine xâm phạm lãnh hải phải dừng lại sau đó bắt giữ các tàu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần