Hoa hậu H'hen Niê làm đại sứ 'Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em'

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/3, T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em", trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động kỷ niệm 1979 năm Ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu nhấn nút phát động ''Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em''.
Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, theo thống kê, trong giai đoạn 2011-2015, trung bình cứ mỗi ngày toàn quốc có 64 phụ nữ, 10 trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, 3 trẻ em bị xâm hại tình dục được phát hiện; và đến năm 2018, số trẻ bị xâm hại tình dục trung bình mỗi ngày đã tăng lên con số 4,6.
Điều đáng nói của các vụ việc về xâm hại, bạo lực, mua bán người, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông cũng như vấn đề ô nhiễm môi trường, mất vệ sinh an toàn thực phẩm… không chỉ là những con số; không chỉ là vấn đề sức khỏe của hôm nay, mà đằng sau đó là hậu quả nặng nề không thể đo đếm được để lại cho phụ nữ, trẻ em và gia đình.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng ''Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em''.
Việc triển khai chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được tập trung 3 nội dung: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình - phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, trên môi trường mạng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm.
 Các đại biểu nhắn tin ủng hộ phụ nữ vùng biên giới.
Để thực hiện chủ đề năm 2019, T.Ư Hội LHPN Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động/sự kiện/chương trình truyền thông quy mô lớn về chủ đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên gia, đối thoại với một số bộ ban ngành về vấn đề an toàn phụ nữ và trẻ em; nghiên cứu, rà soát và đề xuất các quy định, chính sách luật pháp liên quan đến vấn đề an toàn cho các nhóm phụ nữ và trẻ em; chỉ đạo xây dựng các mô hình về an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội, những người trực tiếp tham gia vào giải quyết những vấn đề trong việc bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em; tiếp tục phát huy vai trò giám sát, lên tiếng, phản biện, can thiệp và hỗ trợ kịp thời trước các vụ việc, tình trạng làm mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em…
 
Hoa hậu H'Hen Niê và diễn viên Quyền Linh được chọn là đại sứ cho “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Hoa hậu HHen Niê và diễn viên Quyền Linh đều là những tấm gương vượt lên hoàn cảnh của mình, nỗ lực trong cuộc sống, góp phần thay đổi những quan niệm trong cộng đồng. Cả hai đại sứ đều là những người có ý thức, trách nhiệm với vai trò của mình là làm sao lan tỏa thông điệp đảm bảo sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái.
Tại buổi lễ, Thủ tướng và các đại biểu đã nhắn tin ủng hộ phụ nữ vùng biên giới, đồng thời diễu hành với thông điệp "Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em", hưởng ứng năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019.
Trong khuôn khổ của Lễ phát động sẽ có nhiều hoạt động như: Tổ chức 2 triển lãm tranh với chủ đề An toàn cho phụ nữ và trẻ em: Triển lãm Hành trình bình an (Hà Nội) và triển lãm Vì một cuộc sống an toàn (TP Hồ Chí Minh), trưng bày tranh vẽ về an toàn thực phẩm của thiếu nhi; tổ chức các gian hàng tư vấn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tư vấn chăm sóc sức khỏe, pháp luật cho phụ nữ, trẻ em; góc trưng bày, giới thiệu mô hình hoạt động của Hội trong lĩnh vực an toàn cho phụ nữ…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần