Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Điện Biên

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mừng kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016), tối 17/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với bà con liên địa bàn dân cư số 1-2-10-12 thuộc phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội.

 Thủ tướng phát biểu tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc phường Điện Biên

Cùng dự có nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội Đặng Quân Thụy, Bộ trưởng- Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành TƯ và MTTQ Việt Nam, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các gia đình có công với cách mạng.

  Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP Hà Nội tối 17/11/2016.

Tại buổi lễ, các đại biểu và bà con cư dân đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, đồng thời đánh giá kết quả 1 năm thực hiện phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “ngày vì người nghèo” và tổ chức các hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cộng đồng dân cư ngày càng đoàn kết, vững mạnh.

Năm qua, Liên khu dân cư số 1-2-10-12 phường Điện Biên, quận Ba Đình đã động viên các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và “Quy chế dân chủ ở cơ sở”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư”, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới - xây dựng đô thị văn minh, “nếp sống văn hóa trong việc tổ chức Cưới, Tang lễ, Lễ hội”; “ Nếp sống văn minh thanh lịch người Hà Nội”, kết quả, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92%, tổ dân phổ văn hóa đạt trên 75%.

Năm 2017, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn dân cư thuộc phường Điện Biên xác định tiếp tục phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, bằng hành động thiết thực để tăng cường đoàn kết và phát huy nội lực, cùng xây dựng cộng đồng ngày một phát triển, “sáng - xanh- sạch - đẹp”, không có tệ nạn xã hội, không có mê tín dị đoan, thực hiện dân chủ và giữ gìn kỷ cương, pháp luật.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn phường Điện Biên tối 17/11/2016

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trân trọng gửi tới toàn thể bà con lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Là công dân sống trên địa bàn, luôn quan tâm theo dõi các hoạt động của khu dân cư, Thủ tướng cho biết, năm nào ông cũng tới dự Ngày hội này. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, là dịp để ôn lại lịch sử 86 năm ra đời, lớn mạnh và phát huy vai trò to lớn của Mặt trận Dân tộc thống nhất – nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng là dịp để cộng đồng quan tâm, chăm sóc các gia đình, cá nhân, tổ chức có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi người dân phường Điện Biên

Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những kết quả tốt đẹp từ các phong trào toàn dân đoàn kết của liên khu dân cư, nhất là tinh thần thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ nhau lúc “tắt lửa tối đèn” và mong muốn tổ chức Mặt trận, bà con tích cực quan tâm, góp ý xây dựng Đảng, công tác quản lý, điều hành của Nhà nước.

 Khen thưởng các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc Liên khu số 1,2, 10,11 trên địa bàn phường Điện Biên. 

“Trăm dâu đổ đầu tằm, mọi việc thực hiện chính sách đều ở cơ sở. Người dân ở địa phương có hiểu được những chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước hay không chính là nhờ các đồng chí, các tổ chức ở cơ sở của chúng ta. Việc này có ý nghĩa rất lớn để toàn dân cùng một ý chí, hiểu biết đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước”, Thủ tướng bày tỏ và nhấn mạnh, không có đoàn kết thì khó thành công. Tiêu chuẩn của người cán bộ, bên cạnh chuyên môn, thì cần giữ gìn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và lãnh đạo các bộ, ngành TƯ đã tặng 46 suất quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách, học sinh khó khăn vươn lên học tập tốt.