Thủ tướng tham quan các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang

Theo Chinhphu.vn
Chia sẻ Zalo

Tối 26/11, tỉnh Hà Giang tổ chức Không gian văn hóa, du lịch gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và trải nghiệm ứng dụng mua bán nông sản của Hà Giang qua điện thoại thông minh.

Các sản phẩm được trưng bày đều có thể truy xuất nguồn gốc và thanh toán trực tuyến.
Sự kiện này được tổ chức trước thềm Hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Giang (diễn ra vào ngày 27/11) nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh tới đại biểu, khách du lịch cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tới dự và trao đổi với bà con về việc sản xuất, chế biến các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang, Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về sự đổi mới sản phẩm, từ mẫu mã, bao bì đến chất lượng và mong muốn Hà Giang phát huy thế mạnh, đưa sản phẩm đặc trưng của mình lan tỏa rộng hơn.
Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trải nghiệm ứng dụng mua bán nông sản của Hà Giang qua điện thoại thông minh do Tỉnh đoàn Hà Giang triển khai.
Với công nghệ sử dụng mã QR do Sở Công Thương cấp và kiểm định chất lượng để mã hoá, xử lý dữ liệu, hệ thống sẽ giúp người dân, nhà cung cấp sản phẩm quảng bá sản phẩm của mình và thực hiện giao dịch mua bán với khách hàng trên hệ thống. Khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gửi phản hồi về các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp ngay trên hệ thống. Ứng dụng này còn cho phép khách hàng có thể thanh toán trực tuyến rất thuận tiện.
Thủ tướng bày tỏ ấn tượng về sự đổi mới sản phẩm, từ mẫu mã, bao bì đến chất lượng.

Đây được xem là giải pháp thiết thực trong bối cảnh cung ứng sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc giải quyết bài toán đầu ra, quản lý chất lượng, giá thành sản phẩm.

Theo lãnh đạo tỉnh Hà Giang, tại Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang, các địa phương trong tỉnh đã giới thiệu tới du khách nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, tiêu biểu của cộng đồng 19 dân tộc.

Các sản phẩm đặc trưng được trưng bày, giới thiệu tối nay có mật ong bạc hà, chè Shan tuyết, sản phẩm bánh kẹo Tam giác mạch, dược liệu, cam sành, thổ cẩm...

Tỉnh cũng tổ chức không gian thưởng thức trà Hà Giang, trình diễn nghệ thuật pha và thưởng thức trà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần