Thủ tướng tiếp Giám đốc chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard

Tâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp GS. Thomas Vallely, Giám đốc chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard đồng thời là Chủ tịch Quỹ tín thác giáo dục Việt Nam.

Khẳng định giáo dục và đào tạo là một trong những ưu tiên trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của Giáo sư trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa hai nước, trong đó có việc thúc đẩy Chương trình lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP) và Đại học Fulbright Việt Nam (FUV).

 

Thủ tướng cho rằng với uy tín của Đại học Harvard và Việt Nam, Đại học Fulbright hoàn toàn có thể tìm được các nguồn tài trợ để hoạt động hiệu quả. Thủ tướng cũng đánh giá cao chất lượng giảng viên của Đại học Fulbright, cho biết những ý kiến đóng góp tích cực của đội ngũ này đã có tác động nhất định, thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Giáo sư Thomas Vallely bày tỏ ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua, cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ rất tích cực cho việc thành lập Đại học Fulbright về các thủ tục, giấy phép và đặc biệt là đất đai. Ông khẳng định, sẽ đưa Đại học Fulbright trở thành cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng trong lĩnh vực chính sách công.
 

Giáo sư Thomas Vallely nêu đề xuất về việc đặt tên Trường Chính sách Công và Quản lý (trước đây là Chương trình VELP) thuộc Đại học Fulbright theo tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng của Việt Nam mà tên tuổi gắn liền với công cuộc đổi mới và đặt tên giảng đường quan trọng nhất của trường theo tên cố Thượng nghị sĩ John McCain, người đã có nhiều gắn bó và góp phần vào quá trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Ghi nhận các ý kiến của Giáo sư, Thủ tướng bày tỏ ủng hộ việc đặt tên Trường Chính sách Công và Quản lý theo tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đặt tên giảng đường quan trọng nhất của trường theo tên cố Thượng nghị sĩ John McCain./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần