Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc doanh nghiệp mở tờ khai xuất gạo

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước việc nhiều doanh nghiệp không nhận được đầy đủ thông tin về việc mở tờ khai hải quan để xuất khẩu gạo dẫn đến khó khăn cho doanh nghiệp nên Văn phòng Chính phủ đã có công văn yêu cầu các bộ liên quan phải báo cáo.

Ngày 15/4, Văn phòng Chính phủ có công văn số 2969/VPCP-KTTH gửi Bộ Tài chính và Bộ Công thương để yêu cầu 2 bộ này báo cáo về tình hình hình triển khai các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao.
 Văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi Bộ Tài chính và Bộ Công Thương về việc liên quan mở tờ khai hải quan xuất khẩu gạo.
Công văn của Văn phòng Chính phủ, nêu: “Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc triển khai đăng ký mở tờ khai xuất khẩu gạo của cơ quan Hải quan và việc các doanh nghiệp xuất khẩu gạo không nhận được đầy đủ thông tin về việc mở tờ khai xuất khẩu gạo, dẫn đến về khó khăn cho doanh nghiệp”.
Do đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đối với Bộ Tài chính báo cáo về trách nhiệm quản lý, kiểm soát số lượng gạo được phép xuất khẩu trong tháng 4/2020 theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điều 3 văn bản số 2827/VPCP-KTTH ngày 10/4 của Văn phòng Chính phủ, trong đó nêu cụ thể về quy trình, cách làm, danh sách các doanh nghiệp, thời gian mở tờ khai hải quan và số lượng gạo xuất khẩu của từng doanh nghiệp đã đăng ký thành công trên hệ thống; công tác phối hợp với Bộ Công thương về việc này.
Ngoài ra, Bộ Tài chính còn phải báo cáo việc mua dự trữ lương thực theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 140/TB-VPCP ngày 3/4 và văn bản số 2827/VPCP-KTTH của Văn phòng Chính phủ.
Công văn của Văn phòng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công thương báo cáo về việc triển khai văn bản 2827/VPCP-KTTH ngày 10/4 và công tác phối hợp với Bộ Tài chính để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại điểm 3 của văn bản 2827 nêu trên.
“Bộ Công Thương và Bộ Tài chính cần báo cáo Thủ tướng Chính phủ các nội dung nêu trên trước ngày 18/4”, văn bản của Văn phòng Chính phủ, nêu.