Thua ngược, U23 Việt Nam dừng cuộc chơi U23 châu Á 2020

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam chính thức khép lại. Một trận đấu dù ghi được bàn thắng trước nhưng các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất bế tắc. Hy vọng thất bại ở giải đấu này sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Đội hình ra sân
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Trần Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Tài, Trọng Hùng, Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh.
U23 Triều Tiên: Ju Hyok, Kwang Chon, Chol Ju, Song il, Jong Gil, Kwang Hyok, Chung Gyu, Kuk Chol, Ok Chol, Kyong Sok, Kuk Jin.
Việt Nam đá 3-4-3 trong những phút đầu. Tiến Linh đá cắm.Trọng Hùng, Đức Chinh chơi phía sau. Quang Hải đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Đức. Trong khung gỗ, mọi người an tâm với một Bùi Tiến Dũng đang thi đấu xuất sắc và rất chắc chắn. Án ngữ phía trên anh có thể là bộ ba Lê Ngọc Bảo - Trần Đình Trọng - Nguyễn Thành Chung.
 Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tràn lên tấn công phủ đầu. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Hoàng Đức, Thành Chung đánh đầu trong tư thế chới với. Phút 8,U23 Việt Nam được hưởng quả phạt góc đầu tiên. Quang Hải treo bóng vào vòng cấm nhưng không cầu thủ nào kịp tiếp ứng.
10 phút của hiệp 1 trôi qua, đã có những tình huống nguy hiểm cho đôi bên. U23 Việt Nam vừa phải đối diện với tình huống khá nguy hiểm trên phần sân của mình, Kim Kuk-jin đột phá bên góc phải, xâm nhập cấm địa và đối mặt với Bùi Tiến Dũng. Từ cự ly hơn 10m, số 22 Triều Tiên sút chéo góc, bóng chệch cột dọc trong gang tấc.
Phút 17, 1-0 cho Việt Nam, chúng ta đã có bàn thắng đầu tiên ở giải đấu lần này. Và người ghi bàn không ai khác - Tiến Linh. Thành Chung chuyền vượt tuyến cho Tấn Tài bên cánh phải. Đường căng sệt vào khu 5m50 sau đó được Tiến Linh cụ thể hóa bằng cú đệm bóng cận thành.
Quang Hải, Đình Trọng liên tiếp nhận thẻ vàng cảnh cáo trong các pha tranh chấp với cầu thủ đội bạn. 
Thủ môn Tiến Dũng vẫn đang chơi tốt khi đường treo bóng bổng từ cánh phải của Triều Tiên được Bùi Tiến Dũng hóa giải bằng pha băng ra, bắt bóng ngay trên đầu tiền đạo Kim Kuk-jin. Tiến Dũng chưa để thua bàn nào tại U23 châu Á.
Phút 26, 1-1 cho Triều Tiên. Kang Kuk-chol sút thẳng từ cự ly gần 30m. Thủ môn Bùi Tiến Dũng định đấm bóng, nhưng bóng đi cao hơn đà bật nhảy của anh, tìm tới xà ngang, nẩy vào người Tiến Dũng rồi đi vào lưới.
U23 Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng. Các cầu thủ của chúng ta nỗ lực kiểm soát bóng và kéo giãn đội hình Triều Tiên, nhưng đối thủ đang chơi áp sát rất rát.

Phút 36 bóng đã chạm tay cầu thủ U23 Triều Tiên trong vòng cấm địa nhưng trọng tài chỉ cho U23 Việt Nam đá phạt góc. Cú đánh đầu từ quả phạt góc của Tiến Linh đưa bóng đi cắt mặt khung thành của U23 Triều Tiên, đáng tiếc không có cầu thủ nào của U23 Việt Nam có thể đệm bóng.

Từ đầu trận, Việt Nam dùng nhiều đường chuyền vượt tuyến để tận dụng hai tiền đạo, và nhanh chóng áp sát khung thành đối thủ. Phút 41, Đức Chinh nỗ lực tì đè, rồi xoay người dứt điểm bên góc trái. Bóng đi nhẹ và thủ môn Triều Tiên ôm gọn.
 Trong trận đấu cùng giờ, U23 Jordan mở tỉ số trước U23 UAE sau một tình huống đánh đầu từ quả phạt góc. Cơ hội mở ra cho U23 Việt Nam nếu chúng ta có thể đánh bại Triều Tiên với bất kỳ tỉ số nào.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 do sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hy vọng hiệp đấu thứ 2 các cầu thủ của chúng ta thi đấu khởi sắc hơn khi tỷ số của trận đấu cùng giờ đang mang lại lợi thế cho chúng ta.

 Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Trọng Hùng rời sân nhường chỗ cho Việt Nam. Đức Chiến được trả về vị trí tiền vệ. Việt Anh đá trung vệ lệch phải, còn Thành Chung chuyển sang đá trung vệ lệch trái.

 Phút 50, Tiến Linh đột phá, tiền đạo Bình Dương đột phá bên góc trái, vượt qua một hậu vệ Triều Tiên, nhưng cú sút chéo góc của anh chệch khung thành. Ngay sau đó, phút 52, Nhận bóng từ Hoàng Đức, Quang Hải đi bóng ngang cấm địa Triều Tiên, trước khi cứa lòng vào góc gần. Bóng đi xoáy, nhưng chệch cột dọc.

Chúng ta liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm bên phần sân của đội bạn Nhưng U23 Triều Tiên đang chơi lối chơi rất quyết liệt, khó chịu dù cánh cửa đi tiếp của họ đã đóng lại.

Suýt có tuyệt phẩm! Phút 56, Hoàng Đức đột phá bên cánh phải, dẫn bóng xuống sát biên ngang, rồi ngoặt lại, vượt qua hai hậu vệ áo trắng. Từ góc hẹp, tiền vệ Viettel sút ngay, nhưng thủ môn Triều Tiên kịp khép góc.

Phút 65, Tiến Linh thi đấu đầy nỗ lực trong pha xoay sở trong vòng cấm Triều Tiên, trước khi tung cú sút sệt, nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc và đúng vị trí thủ môn Kang Ju-hyok.

U23 Việt Nam chủ yếu thực hiện những đường tấn công bên cánh phải. Phút 69, Tấn Tài tạt bóng bằng chân trái từ cánh phải, nhưng Đức Chinh không thể đánh đầu thành công. Hầu hết những pha lên bóng của U23 Việt Nam đều tập trung bên cánh phải.

Thầy Park tiếp tục có sự thay đổi người, Thanh Sơn vào sân thay Đức Chiến. Và thêm một nhân tố mới xuất hiện trong đội hình của thầy Park. Ẩn số Trần Bảo Toàn vào sân thay Ngọc Bảo, đây là trận đấu đầu tiên tại giải đấu của cầu thủ này.

Quang Hải cùng đồng đội dâng đội hình lên cao. Đội trưởng Việt Nam chơi gần cấm địa Triều Tiên, và nhường hẳn nhiệm vụ phát triển bóng cho Thanh Sơn và Hoàng Đức. Phút 75, Quang Hải xâm nhập vòng cấm địa nhưng đáng tiếc lại anh để bóng chạm tay ở đường chuyền bổng của đồng đội.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Jordan đã có bàn thắng gỡ hòa 1 - 1. Nếu tỉ số này được giữ nguyên, U23 Việt Nam sẽ bị loại bất kể tỉ số nào trước Triều Tiên. Cơ hội đi tiếp đối với U23 Việt Nam lại trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Thế trận của U23 Việt Nam rất bế tắc, cánh cửa đi tiếp đang ngày càng hẹp hơn.

Phút 77, Tiến Linh di chuyển giữa hai hậu vệ Triều Tiên và sẵn sàng phá bẫy việt vị. Tuy nhiên, Tấn Tài cách đó chừng 15m giữ bóng ở chân không thuận. Thay vì chọc khe xuống cho đồng đội ở Bình Dương, anh giữ lại và để thời cơ trôi qua.

Hoàng Đức bị phạt thẻ vàng cảnh cáo vì cản Triều Tiên phản công. Trọng tài đã xử khá nghiêm khắc đối với các cầu thủ của chúng ta.
Thể lực của Việt Nam suy giảm trong khoảng 15 phút cuối trận. Đội quân của Park Hang-seo không còn duy trì được sức ép, thậm chí bị đối thủ vây hãm. U23 Việt Nam thực sự khó khăn trước hàng thủ số đông của U23 Triều Tiên.

Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Triều Tiên. Bảo Toàn phạm lỗi trong cấm địa. Từ chấm 11m, Ri Chung-gyu đánh lừa Bùi Tiến Dũng bằng cú đặt lòng chuẩn xác.

Phút 90+5 , trọng Tài nhận định Đình Trọng đánh nguội với cầu thủ U23 Triều Tiên nên rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ U23 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về U23 Triều Tiên, cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam chính thức khép lại. Một trận đấu dù ghi được bàn thắng nhưng các cầu thủ của chúng ta thi đấu rất bế tắc. Thất bại này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải về nước sau vòng bảng ở vị trí cuối cùng tại bảng D. Sẽ có nhiều điều phải làm đối với lứa cầu thủ này. Hy vọng thất bại ở giải đấu này sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần