Thừa Thiên Huế: Cán bộ chiến sĩ chốt kiểm soát dịch căng mình giữa nắng nóng

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ đầu giờ sáng 5/6, nắng đã bắt đầu chói chang. Nền nhiệt ngoài trời lúc 10 giờ được ghi nhận tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) lên đến gần 40 độ C. Nhưng ngay cả khi nắng nóng đỉnh điểm thì những cán bộ, chiến sĩ tại các điểm chốt kiểm soát dịch Covid-19 phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dưới tiết trời nắng nóng 40 độ C, cán bộ, chiến sĩ các chốt tại cửa ngõ phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch bệnh và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Địa bàn huyện Phú Lộc có 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19. Chốt số 4 có nhiệm vụ dừng tất cả phương tiện như ô tô con, xe khách phía Nam vào tỉnh Thừa Thiên Huế để khai báo y tế do công an huyện Hương Thủy và phòng Cảnh sát giao thông đảm nhiệm.  
Chốt số 5 dừng tất cả các phương tiện xe máy, mô tô đi từ phía đường đèo về, hướng dẫn cho người dân vào khai báo y tế. Chốt số 6 dừng tất cả các phương tiện xe tải đến và đi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, hướng dẫn các tài xế lái xe vào khai báo y tế.
Ngay từ khi các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bằng đường đèo Hải Vân, đã có điểm chốt chặn trên đỉnh đèo bao gồm 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông và 1 cảnh sát cơ động dừng các phương tiện để người dân tiến hành khai báo. Khi xuống chân đèo Hải Vân cũng đã có 1 điểm chốt chặn hướng dẫn người dân đi vào các chốt khai báo y tế, tránh tình trạng người dân đi đường tắt vào đầm Lập An để trốn tránh khai báo.
''Chúng tôi cắt cử 1 ngày 3 ca, mỗi ca 8 tiếng (24/24 giờ), dừng tất cả phương tiện đi từ phía nam của tỉnh Thừa Thiên Huế vào chốt để khai báo y tế theo quy định. Những trường hợp đi qua địa bàn, chúng tôi trung chuyển các phương tiện này để tránh trường hợp lây chéo''- Thiếu tá Huỳnh Tuế - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc cho biết.

''Đối với các trường hợp không phải từ vùng dịch đi về Thừa Thiên Huế, chúng tôi cũng hướng dẫn cho người dân vào khai báo y tế, người dân sẽ về tại địa phương tuân thủ theo quy định phòng chống dịch Covid-19. Tại vị trí này, hằng ngày phương tiện đến từ các tỉnh phía nam lân cận về rất nhiều, cho nên chúng tôi phải thường xuyên cắt cử cán bộ chiến sỹ trực 24/24 giờ''- Thiếu tá Huỳnh Tuế cho biết thêm.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Phú Lộc đang có 2 nữ chiến sĩ trực tiếp tham gia vào công tác kiểm soát người và phương tiện vào, đi qua tỉnh Thừa Thiên Huế. 
''Cả 2 nữ chiến sĩ gồm thượng úy Cao Thị Hồng Nhung và đại úy La Thị Hữu Phúc đều có con chỉ mới hơn 1 năm tuổi, nhưng vì nhiệm vụ được giao và là trách nhiệm đối với sự bình an của nhân dân nên đã không quản ngại khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ''- Thiếu tá Tuế chia sẻ.