Thừa Thiên Huế giãn cách xã hội 4 xã, thị trấn Phong Điền, Lăng Cô, Phong Thu, Phong Hòa từ 0 giờ ngày 9/5

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) vì có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao từ 0 giờ ngày 9/5.

Chiều 8/5, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, địa phương này sẽ thực hiện giãn cách xã hội đối với 4 địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cao.
Trạm kiểm soát y tế ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Ảnh: V.T
Theo đó, quyết định thực hiện giãn cách xã hội ở 4 địa phương gồm: thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) từ 0 giờ ngày 9/5.
Học sinh toàn tỉnh Thừa Thiên Huế được cho nghỉ học. Các trường học, đại học, cao đẳng... lập phương án dạy học online.
Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế lập 8 chốt kiểm dịch, kích hoạt lại hệ thống đăng ký người từ nơi khác về địa phương qua ứng dụng Hue-S.
Ngoài ra, tạm dừng tất cả các chuyến xe buýt từ Lăng Cô đến TP Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.
Mọi người dân trên địa bàn tỉnh không được tụ tập quá 20 người. Các tiệm ăn uống dọc Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh phải tạm dừng hoạt động.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần