Thừa Thiên Huế kích hoạt hệ thống đăng ký người đến từ các địa phương có dịch Covid-19

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 12 giờ ngày 9/5, tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt hệ thống đăng ký người đến từ các địa phương có dịch Covid-19.

Tối 8/5, bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, UBND tỉnh vừa có kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng ngày.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu tập trung toàn bộ lực lượng cấp tốc truy vết F0, F1, F2 với phương châm “Phát hiện đến đâu cách ly đến đó”, đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.
Người dân thực hiện khai báo y tế tại trạm giám sát dịch tễ phòng, chống Covid-19 tại thị trấn Lăng Cô.
Bên cạnh đó, kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12 giờ ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.
Kích hoạt lại tất cả các chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.
Ngoài ra, thực hiện đăng ký và duyệt người vào tỉnh Thừa Thiên Huế đối với người đến từ TP Đà Nẵng và các quận/huyện có ca dịch tại Hà Nội, ngoại trừ các trường hợp hoạt động công vụ, y tế, hoạt động sản xuất kinh doanh và các trường hợp được Ban Chỉ đạo cho phép.
Công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đi đến Đà Nẵng và các quận/huyện có ca dịch tại Hà Nội khi trở về tỉnh Thừa Thiên Huế cũng áp dụng như trên.
Tạm dừng tất cả các chuyến xe buýt từ Lăng Cô đến TP Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế; thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 9/5.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần