Thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/9, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc dự lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít theo lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với người đồng cấp chủ nhà.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định mong muốn cùng Trung Quốc thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, theo nguyên tắc tôn trọng lợi ích chính đáng của nhau, cân bằng, bình đẳng. 
Thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung - Ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước cuộc gặp tại Đại lễ đường nhân dân. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng bày tỏ tình hình trên biển thời gian vừa qua diễn biến phức tạp, khiến các nước trong và ngoài khu vực lo ngại. Chủ tịch đề nghị hai bên kiểm soát tốt bất đồng, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, cùng duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông, góp phần gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực, thúc đẩy các lĩnh vực, dự án hợp tác mà hai bên đã nhất trí phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là Công ướcLiên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cảm ơn sự giúp đỡ của nhân dân các nước, trong đó có nhân dân Việt Nam, góp phần vào thắng lợi của nhân dân Trung Quốc và chúc mừng Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và nói chuyện với các bộ, nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc.