Thuê bao di động được tặng data khi cài Bluezone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi cài ứng dụng Bluezone, nhiều nhà mạng tặng 5GB truy cập Internet di động cho người mới đăng ký. 5GB dữ liệu này có thể được sử dụng trong 5 ngày, mỗi ngày 1GB.

Thuê bao di động được tặng data khi cài Bluezone. Ảnh minh họa
Với mong muốn hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, Tập đoàn VNPT chính thức triển khai chính sách tặng 5GB data khi cài đặt Bluezone và miễn cước data cho 34 triệu thuê bao VinaPhone khi truy cập ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone - thông tin từ đơn vị này cho hay.
Vinaphone cho biết chưa có hạn cuối cho chương trình. Bất kỳ ai hoàn thành cài đặt và sử dụng Bluezone từ ngày 11/8 sẽ đều được tặng data. Trong khi đó, Viettel sẽ triển khai từ ngày 11 đến 15/8, còn MobiFone áp dụng cho người dùng từ 12/8 đến 31/12.
Đây được xem là hoạt động hỗ trợ thiết thực của các nhà mạng góp phần hướng tới mục tiêu cả nước đạt tỉ lệ ít nhất 50% người dân cài đặt Bluezone để ứng dụng này đạt hiệu quả truy vết và phòng chống Covid-19.
Việc cài đặt Bluezone được xác nhận là thành công khi người dùng tải ứng dụng và hoàn thành việc đăng nhập bằng số điện thoại. Nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo, người dùng làm theo hướng dẫn để nhận 5GB data. Những người đã hoàn thành việc cài đặt Bluezone trước thời gian quy định của nhà mạng sẽ không được hưởng ưu đãi.
Ứng dụng Bluezone là giải pháp công nghệ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ứng dụng này sử dụng công nghệ định vị Bluetooth có chức năng cảnh báo người dùng nếu tiếp xúc gần với người nghi mắc Covid-19, giúp công tác truy vết những người có nguy cơ lây nhiễm được thực hiện một cách khoa học, nhanh chóng.
Ứng dụng này hiện được Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến nghị người dân cả nước sử dụng để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Theo các chuyên gia, ứng dụng chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi có ít nhất 30 triệu người Việt Nam sử dụng. Nếu có từ 45 triệu người dùng thì hiệu quả sẽ được tối ưu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần