Thường Tín: Hơn 900 người trở về từ Đà Nẵng có kết quả âm tính với Covid-19

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm hiện nay, lực lượng chức năng huyện Thường Tín đã rà soát được 1.425 trường hợp trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam. Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Thường Tín, từ ngày 30/7 đến hết sáng 1/8, lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh được 1.120 trường hợp đi từ vùng dịch về và có hơn 900 trường hợp đã cho kết quả âm tính.

 Cán bộ Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu test nhanh cho người dân trở về từ Đà Nẵng

 Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, trong số 1.425 trường hợp trên địa bàn huyện được rà soát, đến nay đã có hơn 900 trường hợp cho kết quả âm tính. Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (1/8), huyện chỉ đạo các đơn vị tiếp tục và phải hoàn thành việc rà soát, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi trở về. Các trường hợp này mặc dù sau khi đã có kết quả xét nghiệm âm tính được khuyến cáo sẽ phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà và áp dụng các biện cách ly theo quy định, hướng dẫn.
Những ngày qua UBND huyện Thường Tín đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chuyên môn rà soát chặt chẽ các trường hợp có triệu chứng ho, sốt, đau họng đến khám tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc điều trị cúm tại các nhà thuốc trên địa bàn. Cùng với đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp trên địa bàn thực hiện kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, xà phòng và trang bị bảo hộ lao động đảm bảo công tác phòng chống Covid-19 theo quy định.
Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, UBND huyện đã ban hành hàng loạt Chỉ thị, văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chỉ đạo kiện toàn BCĐ phòng chống dịch của huyện, thực hiện việc rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thuốc men, trang thiết bị, vật tư tiêu hao để đáp ứng kịp thời công tác phòng chống dịch Covid-19.
Hiện nay, mọi thông tin khuyến cáo về phòng chống dịch Covid - 19, đặc biệt là thông tin từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và các điểm ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 của Hà Nội đều được huyện Thường Tín phủ sóng rộng khắp trên toàn bộ mạng lưới hệ thống loa truyền thanh huyện. Tại các xã, thị trấn trên địa bàn đã lập chốt để kiểm tra, rà soát, hướng dẫn người dân đến kê khai thông tin y tế trên phần mềm khai báo dịch tễ điện tử của trạm y tế. Nếu phát hiện  trường hợp có triệu chứng ho, sốt, đau họng, các đơn vị, cán bộ ngành y tế có trách nhiệm tập trung lấy mẫu làm xét nghiệm CPR sớm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, đồng thời đưa các trường hợp này cách ly ngay  tại Bệnh viện đa khoa huyện và các cơ sở y tế trên địa bàn.
 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần