Huyện Thường Tín tăng tốc tiêm vaccine Covid-19 ở các địa bàn xa

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sau 6 ngày tiêm vaccine Covid-19 cho người dân 29 xã, thị trấn, đến chiều 14/9, huyện Thường Tín đã tiêm được hơn 145.000 mũi, đạt khoảng 85%. Hiện nay, một số xã đông dân ở cách xa trung tâm huyện hoặc địa bàn rộng, khó khăn cho việc đi lại làm ảnh hưởng đến tiến độ tiêm sẽ được tăng cường người và phương tiện để tiêm…” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị sáng 14/9, tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện, do trời có mưa, đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho người dân khi đến các điểm tiêm trên địa bàn 29 xã, thị trấn. Những ngày cuối của đợt tiêm lần thứ 13 này, ngoài việc có sự hỗ trợ của 100 cán bộ y tế huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) huyện Thường Tín cũng có thêm cán bộ y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai và sinh viên Trường Cao Đẳng y Hà Nội về giúp sức.
 Rất nhiều người cao tuổi đã đến trạm y tế xã Vân Tảo tiêm vaccine Covid-19 trong buổi sáng 14/9
Phó Chủ tịch UBND xã Vân Tảo Trương Thị Oanh chia sẻ, trong đợt tiêm lần này, xã được phân bổ khoảng 5.000 liều vaccine, nhưng do Trung tâm y tế huyện phân bổ thuốc hàng ngày không đồng đều, nên việc bố trí dây truyền tiêm cũng không đồng đều theo.
Đến hết buổi sáng 14/9, hai điểm với 3 dây truyền tiêm cộng với những đợt tiêm trước đã tiêm được 6.400 mũi một/7.200 trường hợp được tiêm vaccine. Như vậy chỉ còn khoảng 800 trường hợp sẽ được tiêm trong chiều 14 - sáng 15/9, xã sẽ hoàn thành tiêm vaccine theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.
 Cụ Nguyễn Thị Dịp, 74 tuổi, thôn Xâm Động, xã Vân Tảo vui mừng đã được tiêm vaccine Covid-19 sáng 14/9
Là một trong những kỹ thuật viên xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu tham gia trong đoàn công tác của tỉnh Hưng Yên hỗ trợ cho TP Hà Nội, anh Hoàng Công Sức chia sẻ: "Chiều 9/9, tôi cũng như các y bác sỹ khác của đoàn vui vẻ chia tay gia đình nhận nhiệm vụ đến xã Hiền Giang, huyện Thường Tín thực hiện công việc kiểm tra sức khỏe, lẫy mẫu và tiêm phòng vaccine cho người dân. Do triển khai tiêm tại xã Hiền Giang đã cơ bản hoàn thành sớm nên những ngày này, các y, bác sĩ của tỉnh Hưng Yên tiếp tục sang hỗ trợ cho những xã khác trong huyện để kịp tiến độ".
Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19, ông Phạm Gia Thận, 74 tuổi, thôn Nỏ Bạn, xã Vân Tảo tâm sự: "Mặc dù buổi sáng nay trời đổ mưa, nhưng tôi và con trai vẫn quyết tâm ra trạm y tế xã từ sớm để làm thủ tục, chờ đến lượt tiêm. Tiêm xong tôi thấy phấn khởi, yên tâm lắm. Hôm nay, con trai cả của tôi cũng tiêm vaccine Covid-19 mũi 1, để hết thời gian giãn cách xã hội có thể đi làm trở lại, gia đình, vợ con cháu ở nhà cũng thấy yên tâm hơn…".
Tại điểm tiêm Trạm y tế xã Vân Tảo có 2 dây truyền tiêm với gần 20 y bác sĩ, cán bộ ngành y tế của xã, huyện và cán bộ y tế huyện Khoái Châu tham gia thực hiện các bước: Đo huyết áp, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm được thực hiện nhịp nhàng. Tại đây, các y bác sĩ còn tăng tốc lẫy mẫu xét nghiệm cho người dân 7 thôn, xóm.
 Cụ Trần Thị Phĩu, 89 tuổi, thôn Quất Động, xã Quất Động phấn khởi cầm trên tay phiếu tiêm phòng dịch Covid-19 sáng 14/9
Rời xã Vân Tảo đến điểm tiêm ở hội trường UBND xã Quất Động, tại đây chúng tôi gặp nhiều cụ cao tuổi đang vui vẻ chờ đến lượt tiêm, người đã tiêm xong cũng vui mừng vì đã được tiêm vaccine Covid-19. Cụ Trần Thị Phĩu, 89 tuổi, thôn Quất Động, xã Quất Động chia sẻ: “Mấy hôm trước tôi bảo con trai phải đưa mẹ đi tiêm, nhưng được các con giải thích phải chờ đến lượt đã, nếu ai cũng tự ý đến khi chưa có thông báo thì lại vi phạm quy định phòng chống dịch. Hôm nay trước khi tiêm tôi được cán bộ y tế giải thích rất kỹ về việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Đến giờ chỉ ngồi chờ hết thời gian theo dõi sau tiêm là về nhà thôi, tiêm được mừng quá”.
Theo Chủ tịch UBND xã Quất Động Thái Vĩnh Lộc, ngày hôm nay ngoài việc thông báo trên loa truyền thanh, cán bộ toàn xã, thôn còn tập trung đến từng hộ dân kiểm tra, rà soát, mời các trường hợp chưa tiêm đến các điểm tiêm. UBND xã xác định đến sáng mai (15/9), đối với những trường hợp cao tuổi còn lại ở các thôn do sức khỏe không đảm bảo hoặc có bệnh nền không muốn tiêm ở xã, sẽ được lập danh sách bố trí đến bệnh viện huyện hoặc trưng tâm y tế để tiêm vaccine Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ y tế.
 Người dân xã Quất Động ngồi chờ theo dõi sau khi tiêm vaccine Covid-19 sáng 14/9

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định, sau 13 đợt tiêm vaccine Covid-19, đến nay toàn huyện đã có gần 10 xã, thị trấn cơ bản hoàn thành tiêm và lấy mẫu xét nghiệm. Đến cuối buổi sáng 14/9, toàn huyện đã tiêm được hơn 145.000 mũi, đạt khoảng 85% tổng số người từ 18 tuổi trở lên trên toàn địa bàn. Đặc biệt trong 6 ngày tiêm vaccine Covid-19 vừa qua, tại các điểm tiêm không xảy ra trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm. Theo kế hoạch, nếu nguồn vaccine được phân bổ kịp thời, các dây truyền tiêm của các xã, thị trấn còn lại sẽ hoàn thành tiêm cho người dân trên toàn địa bàn trong ngày 15/9 theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần